Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của những chiếc mặt nạ vùng eo biển Torres

Hoàng Lân| 17/05/2018 12:40

(HNMO) - Nhân ngày Quốc tế Bảo tàng (18-5), Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Australia tại Hà Nội và Bảo tàng Quốc gia Australia tổ chức trưng bày những chiếc mặt nạ độc đáo của vùng eo biển Torres vào lúc 17h ngày 18-5.

Đây cũng là một trong những hoạt động kỉ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Australia và Việt Nam.

Một trong những chiếc mặt nạ của vùng eo biển Torres được trưng bày tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam từ ngày 18-5 đến ngày 18-7-2018.


Trưng bày giới thiệu hình ảnh những chiếc mặt nạ độc đáo, đa dạng về loại hình và kiểu dáng. Khởi nguồn đầu tiên, những chiếc mặt nạ được dùng trong các nghi lễ tôn giáo. Ngày nay, việc tạo tác và đeo những chiếc mặt nạ được trang trí tuyệt đẹp là một trong những truyền thống độc đáo nhất của người dân vùng eo biển Torres. Đây được coi là những cách thức phục hưng nền nghệ thuật và văn hóa ở khu vực này. Trưng bày kéo dài đến hết ngày 18-7-2018.

Bên cạnh đó, để hưởng ứng kỷ niệm Ngày Quốc tế Bảo tàng 18-5 với chủ đề “Bảo tàng kết nối số: Cách tiếp cận mới, công chúng mới” của Hiệp hội Bảo tàng quốc tế (ICOM), Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam còn tổ chức một số hoạt động như: Thuyết trình “Ứng dụng công nghệ 4.0 phục vụ công chúng”; trải nghiệm thuyết minh tự động, 3D thực tế ảo; tặng bưu thiếp Bảo tàng cho khách tham quan; tặng thẻ miễn phí vào Bảo tàng và sách cho hướng dẫn viên du lịch…

Dịp này, Bảo tàng sẽ tổ chức thuyết minh và miễn phí vé vào cửa cho tất cả khách tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của những chiếc mặt nạ vùng eo biển Torres

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.