Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc triển lãm "Bé vẽ Hà Nội 2018"

T. Minh| 27/05/2018 12:40

(HNMO) - Từ ngày 27-5 đến 30-6, nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6, nhóm Urban Sketchers Hanoi tổ chức triển lãm “Bé vẽ Hà Nội” tại nông trại hữu cơ Tuệ Viên (Ngõ Tự Do 1, Tổ 4, phường Cự Khối, Long Biên, Hà Nội).

Bức ký hoạ Hoàng Thành Thăng Long của Minh Anh (8 tuổi)


Triển lãm trưng bày 50 bức tranh ký họa của 20 tác giả nhí, tuổi từ 5 đến 13. Đây là kết quả của những buổi đi trực họa trên khắp các con phố Hà Nội vào ngày chủ nhật hằng tuần trong năm 2018 của các bé trong nhóm Urban Sketcher Hanoi.

Các bé đã cùng những thành viên lớn tuổi trong nhóm say mê đi vẽ những khu chung cư cũ, những góc phố xinh đẹp hay những công trình di sản của Thủ đô.

Các bức ký họa chủ yếu sử dụng bút sắt và màu nước nhưng mỗi bé lại có một phong cách và bút pháp khác nhau, mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.

Bức Chợ Đồng Xuân của Nguyễn Lê Minh (11 tuổi)


Đây là năm thứ hai nhóm Urban Sketcher Hanoi tổ chức triển lãm "Bé vẽ Hà Nội", sau cuộc triển lãm lần đầu tiên vào năm 2017.

Kiến trúc sư Trần Thị Thanh Thủy – thành viên sáng lập nhóm Urban Sketcher Hanoi chia sẻ, sở dĩ Nhóm Urban Sketcher Hanoi tổ chức các buổi trực họa ở các khu tập thể, những góc phố cũ, những nếp nhà cổ đơn sơ... là để giúp các em phát hiện ra vẻ đẹp của những điều bình dị trong cuộc sống xung quanh.

Tác phẩm Cột cờ của Hoàng Huy Khánh (6 tuổi)


Đặc biệt, khi đưa các em đi vẽ các công trình di sản ở Hà Nội chính là gieo vào lòng các em tình yêu với di sản, với giá trị truyền thống của cha ông, để từ đó giáo dục ý thức giữ gìn di sản ngay từ nhỏ.

Thêm một lý do khá “thời sự” khiến Nhóm Urban Sketcher Hanoi luôn có sự chăm sóc đặc biệt dành cho các họa sĩ nhí, đó là mong muốn qua việc mang niềm đam mê ký họa đến cho các bạn nhỏ sẽ giúp các bạn dứt ra khỏi sự lôi cuốn của các trò chơi trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm "Bé vẽ Hà Nội 2018"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.