Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ VH,TT&DL tặng Bằng khen hai anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp

T. Minh| 05/06/2018 18:37

(HNMO) - Ngày 5-6, Bộ VH,TT&DL đã quyết định tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho hai anh em NSƯT Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp thuộc Liên đoàn Xiếc TP Hồ Chí Minh, vì những thành tích đạt được tại cuộc thi Britain's Got Talent 2018.

Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp thuộc Liên đoàn Xiếc TP Hồ Chí Minh, vì những thành tích đạt được tại cuộc thi Britain's Got Talent 2018.


Hai anh em NSƯT Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp tại chung kết Britain's Got Talent 2018.


Đây là sự động viên kịp thời đối với hai nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp. Xiếc là loại hình nghệ thuật nguy hiểm, phải thực sự yêu nghề và có ý chí rèn luyện mới có thể thành công. Để có được một tiết mục xiếc, nghệ sĩ có khi phải rèn luyện cả chục năm.


Vào ngày 3-6, vòng chung kết Britain's Got Talent 2018 – Cuộc thi tìm kiếm tài năng nước Anh đã diễn ra tại thủ đô London, có sự tham gia biểu diễn của 10 tiết mục xuất sắc nhất, trong đó có sự góp mặt của hai “hoàng tử xiếc” Việt Nam - Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp với tiết mục “Sức mạnh đôi tay”.

Hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã chinh phục hoàn toàn khán giả với màn chồng đầu nhảy trên không xuất thần, mà không dùng đến dụng cụ bảo hiểm. Dù không đoạt giải cao nhất, nhưng với sự cố gắng và những gì cả hai nghệ sĩ làm được đều khiến tất cả Việt Nam tự hào.

Bước nhảy xuất thần của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tại vòng chung kết.


NSƯT Quốc Cơ sinh năm 1984 và em trai NSƯT Quốc Nghiệp - sinh năm 1989 là những NSƯT trẻ tuổi nhất cả nước và được mệnh danh là “hoàng tử xiếc” tại Việt Nam. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống xiếc, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp lớn lên với những ngày khổ luyện, miệt mài, cùng mồ hôi, nước mắt và không ít lần gặp tai nạn. Nhưng chính sự gắn bó thân thiết của tình bạn, tình đồng nghiệp, tình anh em đã mang đến cho họ sự tin tưởng tuyệt đối, sự ăn ý trong từng pha biểu diễn. Đó cũng là động lực, sức mạnh đưa Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đạt được những kỳ tích và nhiều giải thưởng quốc tế. Trong đó, hai giải đặc biệt tại Liên hoan Xiếc quốc tế Monte Carlo, Monaco.


Đặc biệt, ngày 22-12-2016, Quốc Cơ–Quốc Nghiệp đã khiến người yêu bộ môn xiếc nức lòng khi ghi danh vào sách kỷ lục Guinness thế giới qua màn trình diễn giữ thăng bằng trên đầu leo 90 bậc thang, thời gian 52 giây ở Nhà thờ Chánh tòa tại Girona (Tây Ban Nha) trong chuyến lưu diễn Châu Âu, phá vỡ kỷ lục của cặp đôi trước đó. Kỷ lục của anh em họ Giang đã được các trang báo nước ngoài hết lời ca ngợi.

Thành tích đạt được tại vòng chung kết Britain's Got Talent 2018 chính là trái ngọt sau 15 năm không ngừng khổ luyện của anh em họ Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ VH,TT&DL tặng Bằng khen hai anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.