Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưng bày gần 200 ảnh nghệ thuật du lịch chủ đề “Tôi yêu Việt Nam”

An Nhi| 05/07/2018 15:13

(HNMO) - 184 tác phẩm xuất sắc của cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 8 với chủ đề “Tôi yêu Việt Nam” vừa được khai mạc trưng bày sáng 5-7, tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia (số 1 Phạm Ngũ Lão, Hà Nội).

Khách tham quan triển lãm.


Cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 8 do Tổng cục Du lịch giao cho Tạp chí Du lịch phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức phát động từ tháng 1-2018, là một hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 58 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2018).

Với sự đổi mới về hình thức dự thi và chấm ảnh, cuộc thi đã thu hút được 16.370 tác phẩm của 969 tác giả từ 63 tỉnh, thành trên cả nước và nhiều tác giả đến từ Canada, Pháp, Nhật Bản, Nga... tham dự. Phần lớn ảnh dự thi về các danh lam thắng cảnh, cuộc sống đời thường, hình ảnh du khách, các lễ hội..., trong đó, ảnh về Hà Nội có số lượng lớn nhất.

Trao giải cho tác giả đoạt giải Nhất.


Các tác phẩm dự thi thể hiện tốt những nét đặc sắc, đa dạng và phong phú của vẻ đẹp Việt Nam trên nhiều lĩnh vực khác nhau: Phong cảnh thiên nhiên, chân dung con người, phong tục tập quán, di sản văn hóa - thiên nhiên, lễ hội… với những góc nhìn mới lạ, hấp dẫn. Qua đó, du khách trong và ngoài nước sẽ thêm hiểu, thêm yêu đất nước, con người Việt Nam và mong muốn được trải nghiệm, khám phá để lưu giữ những khoảnh khắc ấn tượng cho mình khi tham gia các chương trình du lịch tại Việt Nam.

Các tác phẩm từ cuộc thi còn là cơ sở quý giá hình thành hệ thống dữ liệu ảnh phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến cho ngành Du lịch Việt Nam.

Ban tổ chức đã trao 11 giải cho các tác phẩm xuất sắc, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba. Giải Nhất thuộc về tác phẩm “Sắc màu của biển” của tác giả Trần Bảo Hòa.  Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao một số giải phụ.

Các tác phẩm đoạt giải và có chất lượng tốt tại cuộc thi sẽ được trưng bày từ nay đến hết ngày 11-7 để người dân và du khách thưởng lãm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày gần 200 ảnh nghệ thuật du lịch chủ đề “Tôi yêu Việt Nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.