Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm ngừng triển lãm “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người”

T. Minh| 06/07/2018 21:36

(HNMO)- Tối 6-7, Sở Văn hóa, Thể thao TP Hồ Chí Minh đã có văn bản yêu cầu đơn vị tổ chức triển lãm “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người” tạm ngừng hoạt động trưng bày mô hình cấu trúc cơ thể người tại Nhà văn hóa Thanh Niên từ ngày 7-7.

Một mẫu vật được trưng bày tại triển lãm (Ảnh: Vietnamnet)


Triển lãm “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người” (Mystery of Human Body) diễn ra từ ngày 21-6 đến 31-12-2018, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh. Triển lãm trưng bày 137 mẫu vật cơ thể người thật (gồm 11 bộ mẫu vật toàn thân và 126 bộ mẫu vật là các bộ phận trên cơ thể người), đã được nhựa hóa bởi công nghệ Plastination trong bảo tồn xác người.

Ngày 5-7, sau khi tiếp nhận các thông tin phản hồi từ báo chí, dư luận về triển lãm, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh đã tiến hành hậu kiểm và kiểm tra thực tế nơi trưng bày mẫu vật. Qua kiểm tra, Sở phát hiện đơn vị tổ chức là Công ty cổ phần dịch vụ và thương mại Khai Thiên - không trung thực trong hồ sơ đề nghị cấp phép trưng bày khi ghi các mẫu vật bằng nhựa, nhưng thực tế là mẫu vật thật là những bộ phận người hiến tạng cho khoa học và được nhựa hóa. Ngoài ra, thời gian triển lãm mở cửa tại Nhà văn hóa Thanh niên từ 21-6-2018 đến ngày 31-12-2018 cũng không đúng như trong văn bản của Sở cấp là từ ngày 1-11-2017 đến 1-9-2018.

Sở Văn hoá – Thể thao TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu ban tổ chức phải cung cấp cho Sở kế hoạch tổ chức, hồ sơ pháp lý, nguồn gốc, lý liệu, chất liệu cụ thể các mẫu vật từ Hàn Quốc vào Việt Nam và các văn bản do cơ quan chức năng Việt Nam cấp như Hải quan, Bộ Y tế... Từ đó, Sở báo cáo xin ý kiến Bộ VH,TT&DL, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Y tế... về triển lãm.

Trong thời gian chờ Công ty cổ phần dịch vụ và thương mại Khai Thiên cung cấp hồ sơ trên, Sở VH-TT TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu Ban tổ chức tạm ngừng hoạt động trưng bày mô hình cấu trúc cơ thể người tại Nhà văn hoá Thanh niên kể từ ngày 7-7-2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm ngừng triển lãm “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.