Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sở VH-TT Hà Nội yêu cầu huyện Ứng Hòa đề xuất phương án xử lý đình Lương Xá

Hoàng Lân| 20/08/2018 12:07

(HNMO) - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa có thông báo số 82/TB-SVH&TT về kết luận của Hội nghị tham vấn các nhà khoa học, đề xuất phương án khắc phục vi phạm tại di tích đình Lương Xá, xã Liên Bạt, huyện Ứng Hòa.

Sở VH-TT Hà Nội yêu cầu UBND huyện Ứng Hòa đề xuất phương án khắc phục.


Theo thông báo này, Sở VH-TT Hà Nội giao Ban Quản lý di tích danh thắng Hà Nội sưu tầm, lập hồ sơ khoa học của di tích đình Lương Xá; UBND huyện Ứng Hòa chủ trì tổ chức kiểm kê, đánh giá hiện tượng các cấu kiện đã hạ giải và có phương án bảo vệ, bảo quản và đề xuất phương án khắc phục tối ưu hậu quả.

UBND huyện Ứng Hoà chọn một trong các phương án đã được bàn tại hội nghị này để trình Sở VH-TT, UBND thành phố xem xét, quyết định, sau đó lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế có năng lực, kinh nghiệm tu bổ di tích khảo sát, đề xuất thiết kế phù hợp. Bên cạnh đó, Sở VH-TT yêu cầu chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đúng quy định của pháp luật và thành phố.

Trước đó, ngày 16-8, Sở VH-TT Hà Nội tổ chức hội nghị tham vấn các chuyên gia, nhà khoa học đề xuất phương án khắc phục vi phạm tại đình Lương Xá. Hội nghị lấy ý kiến về việc chọn một trong 3 phương án được đề xuất:

Thứ nhất là phá hết công trình đang làm mới, phục dựng lại dáng công trình cũ, tiếp tục sử dụng toàn bộ các cấu kiện gỗ có giá trị;

Thứ hai, vẫn tiếp tục tu bổ như hiện nay nhưng sẽ dùng thêm các cấu kiện có giá trị của đình cũ;

Thứ ba, tiếp tục xây dựng như hiện nay, không dùng cấu kiện gỗ mà những cấu kiện có giá trị sẽ được giao cho Bảo tàng Hà Nội đưa về trưng bày trong bảo tàng.

Hội nghị tham vấn được tổ chức theo ý kiến chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc xử lý vi phạm tại đình Lương Xá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở VH-TT Hà Nội yêu cầu huyện Ứng Hòa đề xuất phương án xử lý đình Lương Xá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.