Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xiếc “Làng tôi” gây Quỹ trò nghèo vùng cao

Hoàng Lân| 24/08/2018 11:06

(HNMO) – Vào 20h30 ngày 3-9 tới, chương trình xiếc “Làng tôi” (My Village) sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội với mục đích gây Quỹ Trò nghèo vùng cao nhân dịp Trung thu sắp đến gần.

Cảnh trong vở xiếc “Làng tôi”.


Chương trình xiếc “Làng tôi” của nhóm tác giả Việt kiều: Đạo diễn Tuấn Lê - Nguyễn Lân Maurice, giám đốc âm nhạc Nguyễn Nhất Lý, biên đạo múa Tấn Lộc và các nghệ sĩ biểu diễn của Lune Production đã tạo nên thương hiệu xiếc Việt “chu du” nhiều nơi trên thế giới. “Làng tôi” cũng có nhiều buổi diễn “cháy vé” khi trở về Việt Nam biểu diễn.

“Làng tôi” – vở diễn nghệ thuật xiếc tre đầu tiên tại Việt Nam được khán giả yêu mến bởi các động tác xiếc được thực hiện trên nhiều chất liệu truyền thống của Việt Nam. Vở diễn toát lên hồn Việt rõ nét khi thông qua ngôn ngữ hình thể của các diễn viên và đạo cụ bằng tre, nứa đã khắc hoạ rõ nét cuộc sống thôn dã ở làng quê Bắc Bộ.

Trên sân khấu đương đại, khán giả sẽ không khỏi ngạc nhiên và tự hào khi vẻ đẹp bình dị của miền thôn quê Bắc Bộ được tái hiện đẹp đẽ với nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như xiếc thăng bằng, uốn dẻo, đu bay, tung hứng,.... Nghệ thuật sân khấu tối giản cùng ánh sáng huyền ảo, kết hợp với dàn âm sắc dân tộc được diễn tấu trực tiếp từ hơn 20 loại nhạc cụ độc đáo như đàn môi, kèn, nhị, trống chèo,… như đánh thức mọi giác quan của người xem. Chính bản sắc Việt đậm nét của vở đã giúp cho “Làng tôi” trở thành tác phẩm xiếc có sức sống bền lâu và thành công nhất từ trước đến nay.

Sau nhiều lần biểu diễn tại Việt Nam, lần này, ekip thực hiện quyết định tổ chức đêm diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội với mục đích gây quỹ từ thiện. Toàn bộ số tiền bán vé sẽ được trao cho Quỹ trò nghèo vùng cao nhân dịp Trung thu 2018.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xiếc “Làng tôi” gây Quỹ trò nghèo vùng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.