Theo dõi Báo Hànộimới trên

Carnaval “Đêm rằm xuống phố” tại phố đi bộ Hồ Gươm

Hoàng Lân| 12/09/2018 11:46

(HNMO) - 20h10 ngày 23-9, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp UBND Thành phố Hà Nội, công ty CP Phương Đông tổ chức Lễ hội trung thu “Đêm rằm xuống phố” tại trung tâm phố đi bộ - Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Với việc tổ chức một carnaval rộn ràng, "Đêm rằm xuống phố" sẽ là hoạt động vui chơi ý nghĩa cho các em nhỏ trong Tết Trung thu 2018.


Đây sẽ là 1 bữa tiệc đầy màu sắc bằng âm nhạc, hài kịch, xiếc và vũ điệu với sự góp mặt của các gương mặt, nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng: Xuân Bắc, Tự Long, Isaac, Ái Phương, Nhà hát múa rối Thăng Long, Liên đoàn xiếc Việt Nam và các Câu lạc bộ thiếu nhi.

Tại Lễ hội trung thu này, BTC sẽ tái hiện con đường đèn lồng và ngôi sao khổng lồ đầu tiên xuất hiện tại phố đi bộ Hồ Gươm. Con đường đèn lồng rực rỡ sắc màu hứa hẹn sẽ trở thành điểm check in tuyệt đẹp dành cho các gia đình, khách đi bộ trong dịp lễ trung thu.

Bên cạnh đó, một lễ hội carnaval với các hình thức múa rồng, múa lân, rước đèn sẽ được tổ chức tưng bừng xuyên qua các con phố cổ. Trong lễ hội, bên cạnh sự xuất hiện của các nhân vật quen thuộc như chú Cuội, chị Hằng, Tấm Cám, Thạch Sanh, Lý Thông, đại bàng, công chúa Quỳnh Nga, ông Bụt... còn có những nhân vật hiện đại được các bạn thiếu nhi yêu thích: công chúa Elsa, Anna, người nhện, đội trưởng Mỹ, Thor, siêu nhân Gao, người sắt, nàng bạch tuyết và bẩy chú lùn... Các nhân vật cổ tích, hoạt hình, các siêu anh hùng... sẽ cùng hàng trăm em nhỏ các độ tuổi khác nhau có mặt ở phố đi bộ để cùng trông trăng phá cỗ, rước đèn trung thu.

Hai nghệ sĩ Xuân Bắc - Tự Long tham gia với vai trò kết nối câu chuyện và tạo những trò chơi đường phố cho trẻ nhỏ.


Sự xuất hiện của hai MC là Xuân Bắc – Tự Long trong vai chú Cuội, Bờm sẽ làm hoạt náo viên cho chương trình. BTC cho biết, hai nghệ sĩ Xuân Bắc (Cuội) và Tự Long (Bờm) sẽ chia thành hai đội và tìm cách lôi kéo khán giả về phe của mình, thi nhau giành phần thắng để được phá cỗ trông trăng với chị Hằng xinh đẹp (do ca sĩ Ái Phương đảm nhiệm).

Tại khu vực sân khấu chính – Vườn hoa Lý Thái Tổ, bên cạnh màn ca múa hát rộn ràng, sẽ có tiết mục chị Hằng cưỡi trâu, chú Cuội bay từ trên trời xuống mặt đất, Bờm trổ tài cùng vũ điệu quạt mo cùng nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Với việc tổ chức một carnaval đường phố vui nhộn, đậm sắc màu trung thu truyền thống, BTC hy vọng đây sẽ là hoạt động cộng đồng ý nghĩa dành cho người dân Thủ đô và du khách trong mùa Tết Trung thu năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Carnaval “Đêm rằm xuống phố” tại phố đi bộ Hồ Gươm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.