Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt vở rối tham dự Liên hoan múa rối quốc tế Hà Nội 2018

Hoàng Lân| 02/10/2018 16:35

(HNMO) - Ngày 2-10, Nhà hát Múa rối Thăng Long ra mắt vở rối mới “Công chúa tóc mây” để tham dự Liên hoan múa rối quốc tế lần thứ V-2018 tại Hà Nội.

Cảnh trong vở rối "Công chúa tóc mây"


Vở rối “Công chúa tóc mây” có thời lượng 45 phút, do NSƯT Nguyễn Phương Nhi và nghệ sĩ Bạch Quốc Khanh dàn dựng. Vở rối kết hợp nhiều loại hình múa rối gồm: Rối nước, rối cạn với các hình thức biểu diễn là rối que, rối dây, rối người…

NSƯT Nguyễn Phương Nhi cho biết, vở rối “Công chúa tóc mây” là câu chuyện hư cấu, không xây dựng theo một cốt truyện cổ tích quen thuộc nào nhưng với các nhân vật là công chúa, hoàng tử, phù thủy độc ác cùng thông điệp rõ ràng là bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, vở rối vẫn khá phù hợp với thị hiếu của thiếu nhi.

Theo NSƯT Phương Nhi, đây là vở diễn không chỉ để phục vụ khán giả mà còn là tác phẩm để so tài với các nước bạn, nên cái khó của những người thực hiện là phải cân bằng yếu tố nghệ thuật với thị hiếu của khán giả. Ekip thực hiện đã mất nhiều tháng để lên ý tưởng kịch bản, tạo hình con rối, thiết kế trang phục và sáng tạo âm nhạc riêng cho vở. Sân khấu rối nước của Nhà hát múa rối Thăng Long cũng được biến hóa linh hoạt để các nghệ sĩ có thể vừa diễn rối cạn, vừa diễn rối nước, thoải mái khoe các ngón nghề, tài nghệ trong kỹ thuật trình diễn.

Vở rối “Công chúa tóc mây” sẽ tham gia Liên hoan múa rối quốc tế lần thứ V-2018 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 8 đến 15-10. Liên hoan có sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật múa rối trong nước như: Nhà hát Múa rối Việt Nam, Đoàn nghệ thuật Múa rối TP Hồ Chí Minh, Đoàn nghệ thuật Múa rối Hải Phòng và các đoàn quốc tế gồm: Thái Lan, Pháp, Philippines, Brazil, Campuchia, Trung Quốc…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt vở rối tham dự Liên hoan múa rối quốc tế Hà Nội 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.