Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố 10 sự kiện Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tiêu biểu năm 2018

T. Minh| 27/12/2018 17:09

(HNMO) - Ngày 27-12, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã tổ chức cuộc họp báo công bố các sự kiện Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tiêu biểu năm 2018.

Toàn cảnh buổi công bố 10 sự kiện mỹ thuật - nhiếp ảnh tiêu biểu năm 2019.


Theo đó, các sự kiện mỹ thuật tiêu biểu năm nay gồm: Triển lãm tranh Lụa và điêu khắc nhỏ; Tiếp nhận và Triển lãm tác phẩm của nữ họa sĩ Lê Thị Lựu tại Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh; Giao lưu và triển lãm Kết nối tháng ba Hà Nội; Triển lãm chủ đề “Phòng chống tham nhũng”; Chuỗi sự kiện quảng bá linh vật Nghê Việt; Không gian nghệ thuật đương đại tại nhà Quốc hội.

Về nhiếp ảnh có các sự kiện tiêu biểu như: Triển lãm “Ảnh nude nghệ thuật”; Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương 2018”; Hội thảo “Đặng Huy Trứ - người Việt Nam đầu tiên đưa nghề ảnh vào Việt Nam” và Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước (phong tặng năm 2016).

Ban tổ chức chia sẻ, việc “Triển lãm ảnh nude nghệ thuật" được bình chọn đã tháo gỡ một nút thắt trong hoạt động sáng tạo nghệ thuật của giới nhiếp ảnh. Các tác phẩm trong triển lãm là sự chọn lọc, thể hiện được cá tính nghệ thuật, hiệu quả thị giác, không gian, ánh sáng ấn tượng làm nổi bật vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ, hướng người xem đến những cảm xúc thẩm mỹ thánh thiện, nhân văn.

Triển lãm ảnh nude nghệ thuật lọt vào Top 10 sự kiện MT,NA&TL nổi bật 2018.


Bên cạnh việc bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu, Cục MT,NA&TL cũng chỉ ra các sự kiện còn nhiều hạn chế gồm: Triển lãm cơ thể người ở TP Hồ Chí Minh, Bộ tượng 12 con giáp ở Hải Phòng và vấn đề về việc bùng phát tranh bích họa trên đường phố.

Trả lời một số vấn đề báo chí quan tâm liên quan đến tranh thật giả và sự ra đời của Trung tâm Giám định tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục MT,NA&TL cho biết, vấn đề tranh thật giả không phải 2018 mới diễn ra mà đã có từ mấy chục năm. Đây là cuộc đấu tranh cam go, vất vả và nhiều khó khăn. Việc thành lập Trung tâm cũng được đưa vào danh sách để bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu.

Tuy nhiên, Trung tâm mới đi vào hoạt động chính thức từ ngày 6-12. Hội đồng bình chọn họp vào ngày 25-12 nên chưa làm được việc cụ thể nào. Bên cạnh đó, việc thành lập Trung tâm là cần phải có, như vậy thị trường mỹ thuật mới chuyên nghiệp được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố 10 sự kiện Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tiêu biểu năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.