Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phê duyệt Đề án Văn hóa công vụ

Theo TTXVN/Báo Tin tức| 30/12/2018 18:54

Ngày 27-12, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 1847/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án Văn hóa công vụ.


Đề án này hướng đến việc nâng cao văn hóa công vụ, góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đảm bảo tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả trong hoạt động thực thi nhiệm vụ, công vụ; đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân, xã hội.

Đối tượng áp dụng của quyết định này là cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan hành chính nhà nước gồm: Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các cấp tỉnh, huyện, xã.

Trong quyết định cũng đề cập đến nội dung của văn hóa công vụ của cán bộ, công chức, viên chức ở các khía cạnh: Tinh thần, thái độ làm việc; chuẩn mực giao tiếp, ứng xử; chuẩn mực đạo đức, lối sống; trang phục…

Quyết định 1847/QĐ-TTg có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Các cơ quan của Đảng ở Trung ương, cấp tỉnh, huyện, xã; các cơ quan của Quốc hội, HĐND, Văn phòng Chủ tịch nước, Kiểm toán Nhà nước, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân; các cơ quan của tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương, cấp tỉnh, huyện, xã áp dụng các nội dung của Đề án để xây dựng, ban hành, tổ chức thực hiện các quy định về văn hóa công vụ phù hợp với đặc thù trong hoạt động của cơ quan, tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phê duyệt Đề án Văn hóa công vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.