Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc triển lãm tranh Tết Kỷ Hợi 2019

T.Minh| 15/01/2019 12:12

(HNMO) - Ngày 15-1, triển lãm tranh Tết Kỷ Hợi 2019 đã khai mạc tại Hà Nội. Triển lãm quy tụ 60 tác phẩm của 33 họa sĩ đương đại Việt Nam.

Tác phẩm "Kỷ Hợi dân tộc và hiện đại" của họa sĩ Phạm An Hải.


Tiếp nối thành công của triển lãm tranh Tết Mậu Tuất, năm nay triển lãm tranh Tết tăng cả về số lượng họa sĩ và tác phẩm tham gia. Trong tranh Tết Kỷ Hợi, dưới nét vẽ tài hoa của 33 họa sĩ đương đại Việt Nam, 60 tác phẩm với nhiều phong cách khác nhau được giới thiệu với công chúng yêu nghệ thuật. Cùng một chủ đề nhưng mỗi tác phẩm lại tạo được một ấn tượng và cảm xúc riêng.

Tác phẩm của họa sĩ Thành Chương.


Với những phong cách riêng biệt, con giáp của năm 2019 được thổi hồn bằng những hơi thở nghệ thuật độc đáo. "Lợn Mán" và "Tự họa năm Hợi” mang ngôn ngữ hội họa rất đặc trưng của họa sĩ Thành Chương. Đó là những mảng màu nguyên, tươi rói, tương phản mạnh, đậm chất dân gian nhưng cũng rất hiện đại.


"Tình Xuân" của Đặng Thu An lại duyên dáng, rực rỡ sắc màu và vô cùng nữ tính như người họa sĩ vẽ lên tác phẩm. Còn "Sung mãn" và "Sung túc" của Lê Trí Dũng được gợi hứng từ tranh dân gian Đông Hồ, cùng hướng tới một năm Hợi no đủ, sum vầy, sinh sôi nảy nở...


Tác phẩm "Tình xuân" của họa sĩ Đặng Thu An.


Với những nét độc đáo riêng, triển lãm Tranh Tết Kỷ Hợi góp thêm sắc xuân cho không gian nghệ thuật Việt; đồng thời đem đến những cái nhìn mới, những chiêm nghiệm thú vị cho khán giả về con giáp “Hợi” khi bước chân vào ngưỡng cửa 2019.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm tranh Tết Kỷ Hợi 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.