Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lan tỏa tình yêu với nghệ thuật dân gian

Thanh Hằng| 10/02/2019 20:49

(HNMO) - Hôm nay (10-2), trong chuỗi hoạt động của Phố sách Xuân Kỷ Hợi 2019 (phố 19 tháng 12, Hoàn Kiếm, Hà Nội), chương trình “Tò he: Sáng tạo đầu xuân - Nặn hình thế giới” đã thu hút được đông đảo phụ huynh và các em nhỏ.

Chương trình do Công ty sách Đinh Tị và Ban quản lý Phố sách Hà Nội tổ chức với mong muốn thắp lửa tình yêu các trò chơi dân gian qua nghệ thuật nặn tò he.


Tại đây, các em nhỏ đã được nghe kể những câu chuyện thú vị về tò he và tự tay nặn những con giống tò he của riêng mình. 

Nghệ nhân trẻ Đặng Văn Hậu tiếp tục đồng hành với chương trình ở năm thứ hai với vai trò là người hướng dẫn cho các khán giả nhỏ tuổi. Anh đã có 15 năm kinh nghiệm và gắn bó với nghề thủ công nặn tò he nói riêng và văn hóa dân gian Việt Nam nói chung. 

Chia sẻ tại chương trình, nghệ nhân Đặng Văn Hậu mong muốn các em nhỏ có trải nghiệm thú vị với hoạt động nặn tò he, từ đó thêm yêu các trò chơi dân gian Việt Nam.


Tò he không chỉ là đồ chơi dân gian, mà còn được xem như những tác phẩm nghệ thuật. Tò he gần gũi với cuộc sống của người Việt, mang hồn của làng quê Việt Nam.

Cách làm tò he đơn giản, chỉ gồm một con dao nhỏ, que tre, sáp ong và bột nặn. Bằng trí tưởng tượng và đôi bàn tay khéo léo, những người nghệ nhân có thể làm ra nhiều hình tò he sinh động và phong phú.

Đây không chỉ là dịp để các bạn nhỏ trải nghiệm nghề tò he truyền thống mà còn là cơ hội gắn kết cha mẹ với các con, cùng nhau lan toả những giá trị văn hoá dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa tình yêu với nghệ thuật dân gian

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.