Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoạ sĩ Lê Đức Tùng vẽ tranh chân dung hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên

Tuyết Minh| 24/02/2019 20:19

(HNMO) - Nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội, hoạ sĩ trẻ Lê Đức Tùng đã vẽ ba bức tranh về tình hữu nghị Việt Nam – Triều Tiên và chân dung hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên.

Ba tác phẩm vừa hoàn thành của họa sĩ Lê Đức Tùng.


Sinh năm 1988, họa sĩ Lê Đức Tùng đã gây được tiếng vang với nhiều triển lãm hội họa trong nước và quốc tế. Đặc biệt, anh vừa hoàn thành bức tranh sơn dầu được vẽ từ một tư liệu lịch sử là bức ảnh về cuộc gặp gỡ giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành (1957). Hai bức vẽ còn lại là hai bức chân dung Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Bức vẽ về cuộc gặp gỡ giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành.


Hoạ sĩ Lê Đức Tùng cho biết: “Sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội rất đặc biệt nên tôi đã vẽ ba tác phẩm với niềm xúc động pha lẫn tự hào. Chính cảm xúc đó đã thúc đẩy tôi hoàn thành tác phẩm chỉ trong vòng 10 ngày”. Hoạ sĩ Lê Đức Tùng cho biết thêm, anh đã vẽ Bác Hồ một số lần, nhưng khi vẽ bức hình Bác Hồ nắm tay Chủ tịch Kim Nhật Thành, đó là cái nắm tay rất chặt, mang niềm vui và sự hứng khởi. Điểm nhấn của bức tranh là hoa sen của Việt Nam và hoa mộc lan – quốc hoa của Triều Tiên thể hiện cho tình hữu nghị giữa hai nước.

Người dân Thủ đô chiêm ngưỡng ba bức tranh trong chiều 24-2.


Hoạ sĩ Lê Đức Tùng từng là thủ khoa của Đại học Mỹ thuật Việt Nam. Anh hiện đang giảng dạy tại các trường có đào tạo hội họa trên cả nước. Với phong cách hiện thực, anh đã có nhiều triển lãm cá nhân và triển lãm nhóm ở trong và ngoài nước.

Các bức tranh hiện được trưng bày tại “Không gian Văn hóa Việt” (16 Lê Thái Tổ, Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạ sĩ Lê Đức Tùng vẽ tranh chân dung hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.