Theo dõi Báo Hànộimới trên

Harry Potter 4 - Hoành tráng và cảm động

HA OANH| 10/07/2006 16:28

Phần 4 bộ phim dựng từ bộ truyện ăn khách của nhà văn người Anh J.K. Rowling,

Hermione và quán quân Viktor Krum khiêu vũ trong lễ hội YulePhần 4 bộ phim dựng từ bộ truyện ăn khách của nhà văn người Anh J.K. Rowling, "Harry Potter & Chiếc cốc lửa" được đánh giá là kịch tính và rùng rợn hơn hẳn 3 phần đầu.

 Cậu phù thủy Harry Potter, 14 tuổi, bị đẩy vào cuộc thi đấu Tam Pháp Thuật huyền thoại chỉ dành cho học sinh trên 17 tuổi, đồng thời chứng kiến cuộc hồi sinh của Chúa tể Bóng tối Voldermort.

Mike Newell, đạo diễn của Four Weddings and a Funeral (Bốn đám cưới, một đám ma), là nhà làm phim người Anh đầu tiên giành quyền làm phim Harry Potter.

Ông đã thổi hơi thở sống động và mạnh mẽ vào trường Howargts. Bộ phim này cũng u ám và nhiều chi tiết kinh dị tới mức, nhiều nước phải cấm trẻ em dưới 13 tuổi vào rạp nếu không có sự tháp tùng của phụ huynh.

Ở tuổi 14, các nhân vật Harry (Daniel Radcliffe), Hermione (Emma Watson) và Ron (Rupert Grint) lớn phổng lên. Các cô cậu phù thủy phải chứng kiến những dấu hiệu cho thấy sự trỗi dậy một lần nữa của thế lực hắc ám, thế lực từng chìm vào bóng tối khi Harry Potter chào đời hơn một thập kỷ trước. Cậu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ tới dự trận chung kết Cup Quidditch thế giới - môn thể thao dùng chổi bay được yêu thích nhất thế giới phù thủy. Khu vực dựng trại của khán giả bị các Tử Thần Thực Tử, tay chân của Voldermort, tấn công. Có kẻ còn cả gan bắn lên trời Dấu hiệu đen - từng là biểu tượng cho thời kỳ thế lực hắc ám thống trị - làm thế giới phù thủy hoảng loạn.

Bắt đầu năm học thứ tư tại Học viện Pháp thuật và Ma thuật Howargts, các học sinh được biết họ sẽ là chủ nhà cuộc thi Tam Pháp Thuật huyền thoại. Chiếc cốc lửa sẽ chọn ra 3 quán quân gồm một nữ sinh trường Beauxbatons (Pháp), một nam sinh trường Durmstrang (Bulgary) và một học sinh của Howargts (Anh).

Tuy đã có quy định chỉ học sinh năm thứ 7 mới được tham gia (vì đây là cuộc thi không thể rút lui và có thể nguy hiểm đến tính mạng), một pháp sư cao tay ấn giấu mặt đã bỏ tên Harry vào chiếc cốc được yểm bùa.

Quán quân của trường Howargts là Cedric Diggory (Robert Pattinson đóng), nhưng điều chưa từng có trong lịch sử đã xảy ra khi chiếc cốc lửa chọn Harry Potter là vị quán quân thứ tư.

Khán giả sẽ được chứng kiến 3 phần thi kịch tính, trong đó các thí sinh phải đối mặt với những con rồng hung dữ, phải lặn dưới hồ Nước Đen để giải cứu con tin và bị đẩy vào mê lộ để giành cup.

Nhà làm phim còn lồng vào đó những hờn ghen tuổi học trò, khi Ron, người bạn thân và luôn bị coi là cái bóng của Harry Potter nổi tiếng, tỏ ra ghen tỵ, nghi ngờ bạn "đánh lẻ" để giành vinh quang.

Sau màn trình diễn lộng lẫy tại lễ hội Yule, nơi chủ nhà và các vị khách đắm mình trong các vũ điệu lãng mạn, là cuộc chiến không cân sức giữa hai kẻ tử thù: Harry Potter và Chúa tể Bóng tối.

Dưới sự giúp đỡ của một tay chân cũ, Voldermort (Ralph Fiennes đóng) hồi sinh nhờ xương của người cha quá cố, thịt của bề tôi trung thành và máu của Harry. Lồng lộn căm hờn, tên phù thủy từng khiến cả thế giới ma thuật run sợ đã buộc cậu thiếu niên chưa thuộc mấy câu thần chú tham gia cuộc chiến sinh tử. Harry thoát nạn nhờ mối ràng buộc huyền bí giữa cậu và kẻ đã giết chết cha mẹ mình, để trưởng thành và một lần nữa trở thành người anh hùng.

Harry Potter và Chiếc cốc lửa (Tựa gốc: Harry Potter and the Goblet of Fire) có thể làm những fan cuồng nhiệt của cuốn truyện tiếc nuối, vì đạo diễn Newell đã cắt bỏ nhiều chi tiết và nhân vật độc đáo mà nhà văn Rowling đã chấp bút.

Tuy nhiên, các nhà biên kịch đã xuất sắc khi chuyển thể một tác phẩm dày hơn 700 trang thành bộ phim hoành tránh, dài 150 phút với những tình tiết logic, hợp lý, cảm động và căng thẳng.

Harry Potter và Chiếc cốc lửa đang trình chiếu tại các rạp ở Hà Nội và TP HCM.

Theo TPO

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Harry Potter 4 - Hoành tráng và cảm động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.