Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019

TTXVN| 10/03/2019 06:22

Tối 9-3, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn” đã khai mạc tại Quảng trường 10-3, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.


Tham dự có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; lãnh đạo một số bộ, ngành, đoàn thể trung ương; các đại sứ, tổng lãnh sự các nước; lãnh đạo các địa phương cùng đông đảo đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Lắk.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình hòa mình trong Lễ hội đường phố "Tinh Hoa Đại Ngàn", một hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2019. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng


Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế thương hiệu cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê; động viên cộng đồng cùng chung tay vun đắp cho sự phát triển của văn hóa cà phê trên địa bàn Đắk Lắk nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đặc biệt, điểm mới của lễ hội lần này là chú trọng quảng bá phát triển cà phê đặc sản Việt Nam, từng bước đưa Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk trở thành điểm đến của cà phê thế giới.

Cùng với đó, với tiềm năng, lợi thế về đất đai, khí hậu, vị trí, lao động và môi trường đầu tư…, Đắk Lắk chào đón các đại biểu, các nhà đầu tư, các tổ chức tín dụng đến với Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Lắk năm 2019 để cùng gặp gỡ, thảo luận về chính sách, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư.

Trong những ngày tham dự lễ hội, các đại biểu, du khách sẽ có những phút giây trải nghiệm thú vị, được đắm mình trong hương sắc cà phê, hòa mình vào những lễ hội truyền thống độc đáo trong thời khắc đẹp nhất của tháng Ba Tây Nguyên. Đắk Lắk làm say lòng người bởi “cái nắng, cái gió”, bởi men say rượu cần và lòng mến khách.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh, để vươn tới mục tiêu đưa Đắk Lắk trở thành điểm đến của cà phê thế giới, tỉnh phải chú trọng nâng cao thực lực, làm tốt công tác truyền thông, mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng cường kết nối với bạn bè trên thế giới để phát triển kinh tế - xã hội, gắn với thu hút nhiều hơn nữa ngày càng nhiều người yêu cà phê, những chuyên gia, các nhà sản xuất và chế biến cà phê đến với vùng đất tinh hoa đại ngàn này, để Đắk Lắk trở thành một thế giới cà phê.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 sẽ bế mạc vào ngày 16-3-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.