Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giới thiệu Thiết kế chi tiết trưng bày tầng 2 Bảo tàng Hà Nội

Miên Hạo| 26/03/2019 06:16

(HNM) - Chiều 25-3, Bảo tàng Hà Nội tổ chức giới thiệu thiết kế chi tiết trưng bày tầng 2 Bảo tàng Hà Nội. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý dự.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Lại Tấn.


Thiết kế chi tiết trưng bày tầng 2 nằm trong tổ hợp thiết kế trưng bày 3 tầng nhà, gồm tầng 2, tầng 3 và tầng 4 của Bảo tàng Hà Nội. Riêng khu vực tầng 1 sẽ dành làm không gian phục vụ với quầy bán vé, khu lễ tân, khu hàng lưu niệm, khu gửi đồ. Trưng bày của khu vực tầng 2 bám sát 3 chủ đề chính: Thiên nhiên Hà Nội xưa và nay; Hành trình đến Thăng Long; Kinh đô Thăng Long trong thời Đại Việt.

Trong đó, chủ đề Thiên nhiên Hà Nội xưa và nay sẽ có các phần trưng bày về cảnh quan thiên nhiên, đất đai, khoáng sản, động thực vật đặc trưng của Hà Nội. Hành trình đến Thăng Long tập trung giới thiệu các giai đoạn lịch sử của Hà Nội với những trưng bày về đặc điểm của những cư dân đầu tiên, nhà nước sơ khai, trống đồng, thời Bắc thuộc và giai đoạn đấu tranh giành độc lập.

Đặc biệt, chủ đề Kinh đô Thăng Long trong thời Đại Việt sẽ góp phần làm rõ nét hơn về các triều đại đặt kinh đô tại Thăng Long từ thế kỷ 11 đến thế kỷ 18 với diện mạo kiến trúc, trung tâm quyền lực chính trị và tri thức, đặc trưng kinh kỳ, kẻ chợ, đời sống tâm linh và tinh thần đấu tranh với giặc ngoại xâm.

Với nhiều hiện vật quý, những tư liệu giá trị được sưu tầm qua các đợt khảo cứu, huy động hiến tặng, các chủ đề được thiết kế tại trưng bày chi tiết tầng 2, Bảo tàng Hà Nội đã bước đầu thỏa mãn được hình hài của một trưng bày bảo tàng trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu Thiết kế chi tiết trưng bày tầng 2 Bảo tàng Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.