Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những điểm hấp dẫn của Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019

Bài, ảnh: Hoàng Lân| 28/03/2019 21:19

(HNMO) - Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 sẽ khai mạc vào tối 29-3. Thời điểm này, các công đoạn chuẩn bị đang gấp rút hoàn tất.

Dưới chân Tượng đài Lý Thái Tổ được trang trí khối lượng lớn hoa anh đào.


Khẩn trương chuẩn bị

Chiều 28-3, ghi nhận của PV HNMO tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, nhiều tiểu cảnh hoa đã được trang trí đẹp mắt, thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường và du khách. Không ít khách nước ngoài thích thú, nán lại “check in”.

Theo quan sát, các công đoạn thiết kế, trang trí tiểu cảnh đang gấp rút hoàn tất. Gần 100 công nhân của Công ty MTV Cây xanh Hà Nội khẩn trương hoàn thiện phần trang trí. Chị Yến cho biết, chị vừa được công ty huy động để thực hiện nhiệm vụ này. Công việc trang trí hoa bắt đầu từ ngày 27-3, nhưng để kịp cho lễ khai mạc, các công nhân phải làm liên tục trong cả tối 28 và ngày mai 29-3.

Các tiểu cảnh hoa được gấp rút hoàn thiện.

Tiểu cảnh ở khu vực cổng chính được trang trí bằng nhiều loại hoa lan đẹp mắt.


Ông Ahby Tseng, Tổng Thư ký Hiệp hội phát triển hoa lan Đài Loan (Trung Quốc) vừa chỉ đạo các công nhân sắp xếp những chậu hoa mới được chuyển đến, vừa phấn khởi cho biết, công ty của Đài Loan gồm 10 người tham gia trang trí cho Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản 2019 từ chiều ngày 27-3. Mặc dù chỉ đảm nhiệm các tiểu cảnh trang trí phía cổng chính nhưng các chuyên gia thiết kế về hoa lan của Đài Loan rất tập trung, để bảo đảm hoa tươi, bền đẹp, góp phần tôn vẻ đẹp của lễ hội hoa anh đào năm nay.

Ông Ahby Tseng, Tổng Thư ký Hiệp hội phát triển hoa lan Đài Loan (Trung Quốc).

Biểu tượng hình rồng được trang trí bằng hoa lan vàng.


Ở chân Tượng đài Lý Thái Tổ, hàng ngàn cành anh đào cùng hơn 100 gốc anh đào đã được các chuyên gia sắp xếp, trang trí tươm tất. Nhiều cành đã bắt đầu bung nở. Một nhân viên trang trí cho biết, các chuyên gia đang tăng cường thêm nước, liên tục giữ ẩm cho các gốc cây và cánh hoa để hoa được tươi lâu, bền đẹp, nhất là trong điều kiện thời tiết ngày một nắng ấm của Hà Nội.

Mô phỏng kỳ quan thế giới bằng hoa

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 có quy mô lớn hơn những năm trước. Năm nay, Ban tổ chức trưng bày 20 nghìn cành anh đào các loại cùng 300 cây anh đào. Số lượng hoa anh đào nhiều gần gấp đôi năm ngoái phần nào khiến không gian trưng bày thêm rực rỡ, sống động và hấp dẫn hơn.

Những tiểu cảnh hoa của Việt Nam đan xen với hoa anh đào.

Những chiếc thuyền hoa đang được hoàn thiện.


Bà Bùi Thị Hương Thủy, Phó phòng Quản lý di sản (Sở VH-TT Hà Nội) cho biết, điểm hấp dẫn của lễ hội hoa anh đào năm nay không chỉ là số lượng lớn hoa anh đào, mà Ban tổ chức còn thực hiện nhiều tiểu cảnh hoa mới lạ. Một trong những điểm nhấn đó là nhiều kỳ quan thế giới, như: Tháp Eiffel (Pháp), Kim tự tháp Ai Cập, núi Phú Sĩ (Nhật Bản), chùa Một Cột (Việt Nam)… sẽ được mô phỏng bằng hoa.


Các công nhân trang trí mô hình chùa Một Cột bằng hoa.

 Mô hình núi Phú Sĩ (Nhật Bản).


Theo ông Nguyễn Tăng Minh, đại diện Công ty AIC, đơn vị phụ trách trang trí hoa anh đào, tính đến chiều 28-3, đã có 20 nghìn cành và gần 300 cây hoa anh đào được nhập về, phục vụ cho công tác trang trí tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ. Ông Minh cho biết, riêng khu vực tượng đài cần khoảng 10.000 cành hoa anh đào, được thiết kế dày đặc, mang theo những ý tưởng rõ rệt. Bên trái của tượng đài là những thiết kế mang đặc trưng của Nhật Bản. Bên phải là các biểu tượng Việt, như: Nón lá, đèn lồng Hội An. Vào ban đêm, các biểu tượng sẽ hắt sáng để tôn vinh vẻ đẹp của hoa.


Năm nay, số lượng hoa anh đào gấp đôi năm ngoái.

Nhiều tiểu cảnh hoa anh đào được trang trí đan xen với hoa Việt Nam.


Bên cạnh các tiểu cảnh hoa anh đào là điểm nhấn chính của lễ hội. Ban tổ chức cũng sử dụng hàng trăm loại hoa đẹp của Việt Nam để trang trí, như: Hoa lan, hoa cúc, cẩm chướng, mẫu đơn, cẩm tú cầu… Hoa được trang trí trên những chiếc thuyền gỗ khá độc đáo và bắt mắt.

Nhiều cành hoa đã bung nở rực rỡ.


20h ngày 29-3, Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 sẽ khai mạc tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ. Ngay sau lễ khai mạc, Ban tổ chức sẽ mở cửa tự do cho du khách ngắm hoa, chụp ảnh và thưởng thức các không gian văn hóa ẩm thực của Việt Nam và Nhật Bản. Lễ hội kéo dài đến ngày 31-3-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điểm hấp dẫn của Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.