Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Festival văn hóa truyền thống Việt và giao lưu văn hóa quốc tế 2019

Thương Nguyệt| 05/04/2019 21:55

(HNMO) – Lễ khai mạc Festival văn hóa truyền thống Việt và giao lưu văn hóa quốc tế 2019 với chủ đề “Thăng Long bừng sáng” diễn ra tối 5-4 tại Khu di tích lịch sử Hoàng Thành Thăng Long.

PhóChủtịchUBNDTPNộiNgôVănQuý tham dự.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cùng các đại biểu dự lễ khai mạc.


Festival văn hóa truyền thống Việt và giao lưu văn hóa quốc tế 2019 là hoạt động nổi bật trong năm do Câu lạc bộ Bảo tồn và Phát triển di sản văn hóa Việt cùng Queen Group tổ chức. Lễ hội kéo dài từ ngày 5 đến 9-4 là nơi hội tụ những giá trị văn hóa nghệ thuật của ba miền Bắc – Trung – Nam.

Với mong muốn gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc theo đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước, Festival văn hóa truyền thống Việt và giao lưu văn hóa quốc tế 2019 là điểm sáng trong nhiều hoạt động văn hóa nổi bật của Thủ đô Hà Nội trong tháng 4.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật độc đáo như: Tái hiện không gian làng Việt; Con đường đèn lồng với hàng trăm ngọn đèn hoa sen và nón lá; Khu hoa bốn mùa rực rỡ màu sắc; Khu trò chơi dân gian truyền thống…

Các đại biểu cắt băng khai mạc Festival văn hóa truyền thống Việt và giao lưu văn hóa quốc tế 2019.


Lễ khai mạc tối 5-4 gồm nhiều tiết mục nghệ thuật dân gian được UNESCO công nhận là di sản thế giới như dân ca quan họ Bắc Ninh, hát xẩm, hát văn, ví dặm, không gian cồng chiêng Tây Nguyên, cải lương, đờn ca tài tử Nam Bộ…

Lễ hội còn là nơi kết nối tinh hoa văn hóa Việt với bạn bè quốc tế, thể hiện ở các gian hàng trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm nhằm quảng bá hình ảnh và khẳng định hơn nữa sự phát triển của kinh tế Việt Nam, qua đó tạo cầu nối cho các doanh nghiệp tham gia giao thương.

Lễ hội dự kiến có sự tham gia của gần 300 doanh nghiệp đến từ 63 tỉnh, thành phố với 300 gian hàng trưng bày, dự kiến thu hút khoảng 100.000 lượt khách tới tham quan.

Tiết mục biểu diễn ca Huế tại lễ khai mạc.


Trong những ngày diễn ra lễ hội, Ban tổ chức sẽ lồng ghép trình diễn trang phục truyền thống; tôn vinh nữ doanh nhân tài sắc, các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước; tổ chức các cuộc hội thảo và tọa đàm văn hóa; tái hiện các nghi lễ thờ cúng, đạo mẫu… với mong muốn giúp du khách và bạn bè quốc tế hiểu hơn về những giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Festival văn hóa truyền thống Việt và giao lưu văn hóa quốc tế 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.