Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ rước hơn 400 xe hoa mừng Đại lễ Vesak 2019

Hoàng Lân| 11/05/2019 16:30

(HNMO) - Ngày 11-5, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Hà Nam tổ chức lễ rước hơn 400 xe hoa và tắm Phật theo nghi thức Phật giáo truyền thống.

Lễ rước xe hoa là hoạt động lớn chào mừng Đại lễ Vesak 2019.


Lần đầu tiên Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Hà Nam được góp phần cùng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019. Ban Trị sự Phật giáo Hà Nam đã tổ chức hơn 400 xe hoa rước tượng Phật, diễu hành từ chùa Bầu đến chùa Tam Chúc, qua các tuyến phố chính và các ngôi chùa trong tỉnh.

Lễ rước 400 xe hoa từ chùa Bầu về chùa Tam Chúc.


Nghi thức diễu hành xe hoa trong Đại lễ Phật đản có nguồn gốc từ Ấn Độ được truyền đến Đông phương. Các xe hoa năm nay được kết từ hàng vạn bông hoa tươi, hoa lụa đẹp mắt do đạo tràng của các chùa thực hiện.

Bên cạnh đó, các nhà chùa trong tỉnh đã tổ chức lễ tắm Phật truyền thống, treo cờ, băng rôn, hoa... Các chùa còn tổ chức giảng những bài Kinh của Đức Phật dạy về đạo hiếu, về tình gia đình, nghĩa dân tộc.

Đoàn rước xe hoa từ chùa Bầu đến chùa Tam Chúc.


Theo Thượng tọa Thích Thanh Hùng, tắm Phật trong ngày lễ Phật đản là để những người con của Phật tưởng nhớ ngày Đức Phật ra đời. Tắm Phật được ví như gột rửa đi những phiền não ở trong lòng, gột rửa đi những sân hận để cho tâm được thanh lương mát mẻ, hướng đến một cuộc sống an lạc.

Tắm Phật là nghi thức truyền thống của Đại lễ Phật đản.

Trên khắp các nẻo đường, phật tử tỉnh Hà Nam và nhiều nơi trong cả nước hướng về Đại lễ Vesak với tinh thần hào hứng, phấn khởi và văn minh. Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019 diễn ra từ ngày 12 đến 14-5 tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.


Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ban Trị sự  Phật giáo tỉnh Hà Nam thực hiện nghi thức tắm Phật.


Đây là lần thứ 3 Đại lễ được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện trọng đại mang tầm quốc tế này có sự tham dự của hơn 1.600 chức sắc và lãnh đạo các giáo hội, hệ phái Phật giáo, các giáo sư, tiến sĩ, nhà nghiên cứu, học giả Phật giáo đến từ hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ rước hơn 400 xe hoa mừng Đại lễ Vesak 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.