Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quảng bá hình ảnh đất nước qua thời trang

Yên Nga| 12/05/2019 08:18

(HNM) - Với mong muốn quảng bá hình ảnh Thủ đô và đất nước thông qua thời trang, Tuần lễ thời trang trẻ em quốc tế Việt Nam - Vietnam International Junior Fashion Week mùa thứ 2, năm 2019 đang được chuẩn bị chu đáo để ra mắt công chúng vào tháng 11 tới tại Hà Nội.


- Nổi tiếng với các hoạt động thời trang trong và ngoài nước nhiều năm qua, lý do gì khiến anh lại có ý tưởng tổ chức sự kiện thời trang quốc tế thường niên dành cho trẻ em tại Hà Nội?

- Tôi xuất thân là nhà thiết kế veston, sau đó tham gia tổ chức nhiều sự kiện thời trang dành cho người lớn. Cho đến 2 năm trước, tôi được mời làm tổng đạo diễn một chương trình truyền hình thực tế dành cho trẻ em. Làm việc với trẻ em rất thú vị, từ đó, tôi lấn dần sang lĩnh vực đào tạo và phát triển người mẫu nhí. Việt Nam cũng chưa có sự kiện thời trang tầm cỡ quốc tế dành cho trẻ em như các quốc gia khác, vậy nên tôi lên ý tưởng thực hiện.

Còn chọn Hà Nội vì tôi đang sống và gắn bó với mảnh đất này, muốn góp phần làm cho lĩnh vực thời trang phía Bắc phát triển. Hơn nữa, Thủ đô Hà Nội là nơi bạn bè quốc tế biết và muốn đặt chân khi đến Việt Nam. Đó cũng là điểm cộng để tôi có thể mời các nhà thiết kế nước ngoài tham gia.

- Mùa đầu tiên, chương trình diễn ra tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long và Vườn hoa Lý Thái Tổ. Mùa thứ 2 dự kiến được tổ chức tại Bảo tàng Hà Nội, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Tại sao anh lại muốn đưa thời trang trẻ em đến những khu di tích, điểm đến quan trọng của Hà Nội?

- Đây là một điểm nhấn khác biệt của chương trình. Giống như đến Pháp mọi người phải ghé tháp Eiffel, đến Anh là ngắm nhìn tháp đồng hồ Big Ben…, vậy đến Việt Nam hay Hà Nội, còn gì tuyệt vời hơn khi thăm và được trình diễn thời trang tại Hoàng thành Thăng Long, hay khu vực hồ Hoàn Kiếm. Tôi chắc bạn bè quốc tế sẽ rất thích thú. Hơn nữa, tôi mong muốn đưa thời trang đến đông đảo khán giả hơn, gần gũi hơn, trở thành sự kiện văn hóa cộng đồng, thay vì chỉ dành cho lượng người nhất định trong khuôn viên khách sạn.

- Chủ đề năm nay là “Cảm hứng thời trang nhân loại”, anh có thể giải thích rõ hơn về các bộ sưu tập sẽ xuất hiện?

- Đây là một chủ đề mở để tạo điều kiện cho các nhà thiết kế từ các quốc gia trên thế giới thỏa sức sáng tạo và mang đến những điểm nổi bật nhất của đất nước, thương hiệu mình. Dự kiến sẽ có khoảng 30 thương hiệu thời trang và 450 bộ trang phục được trình diễn. Các bộ sưu tập sẽ rất đa dạng về văn hóa, phong cách, độc đáo, mới lạ, vừa mang nét hoài cổ vừa xen lẫn sự hiện đại, tối giản nhưng phá cách, lịch lãm và thời thượng. Tôi nghĩ, thời trang trẻ em cũng cần có thiết kế nghiêm túc, chuyên nghiệp để các em thấy mình được tôn trọng, từ đó tạo đà phát triển.

Hiện tại, chúng tôi đã thu hút được khá nhiều thương hiệu thời trang trong nước cũng như quốc tế và đang kiểm định, đánh giá các bộ sưu tập. Từ giờ đến khi chương trình diễn ra còn có nhiều hoạt động đồng hành để sự kiện được chất lượng nhất, như các cuộc thi thiết kế, tuyển và đào tạo người mẫu nhí tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh…

- Trân trọng cảm ơn anh!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá hình ảnh đất nước qua thời trang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.