Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai trương phòng trưng bày bổ sung “Một số hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Phủ Chủ tịch”

Nguyễn Thanh| 17/05/2019 17:44

(HNMO) - Chiều 17-5, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khai trương phòng trưng bày bổ sung “Một số hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Phủ Chủ tịch”.


Tới dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện.

Lễ khai trương phòng trưng bày.


Khu Phủ Chủ tịch là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc trong suốt 15 năm (từ 1954 đến 1969). Nhiều địa danh lịch sử nơi đây đã gắn liền với những hoạt động cách mạng sôi nổi và cuộc sống đời thường của Người như tòa nhà Phủ Chủ tịch, nhà 54, nhà sàn, nhà H.67, phòng họp Bộ Chính trị, hầm H.66… cũng như các di tích ngoài trời: Đường xoài, vườn cây, ao cá…

Sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời, tất cả các di tích cùng tài liệu, hiện vật lưu niệm về Người đã được bảo quản một cách tốt nhất, để đồng bào trong nước và bạn bè quốc tế đến viếng thăm, tưởng nhớ, tri ân Người Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.

Từ khi thành lập đến nay, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã có những bước phát triển mạnh mẽ trên mọi mặt công tác. Cùng với công tác bảo vệ, bảo quản nguyên trạng di tích, di vật của Bác, công tác phát huy giá trị Khu di tích cũng luôn được quan tâm, chú trọng. Việc khai trương phòng trưng bày bổ sung “Một số hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Phủ Chủ tịch” nhằm đáp ứng công tác tuyên truyền, phát huy tác dụng Khu di tích, góp phần thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương phòng trưng bày bổ sung “Một số hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Phủ Chủ tịch”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.