Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hoan thiếu nhi quốc tế 2019 sẽ đậm màu sắc văn hóa dân gian

Hoàng Lân| 21/05/2019 16:31

(HNMO) - Chiều 21-5, Đài Truyền hình Việt Nam thông tin về Liên hoan thiếu nhi quốc tế 2019 với chủ đề “Sắc màu văn hóa bốn phương” diễn ra từ ngày 26-5 đến 3-6 tại Vinpearl Land Nam Hội An.

Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, đại diện Ban tổ chức, thông tin về Liên hoan thiếu nhi quốc tế 2019


Theo nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, đây là hoạt động thường niên và năm nay, liên hoan có sự tham gia của 8 đoàn Hàn Quốc, Indonesia, Nga, Thái Lan, Philippines, Sri Lanka, Trung Quốc và Việt Nam. Mỗi đoàn có 15 thiếu nhi từ 9-15 tuổi tham dự. Liên hoan là hoạt động giao lưu nghệ thuật quốc tế nên tiêu chí để lựa chọn là các em thiếu nhi Việt Nam và quốc tế phải đang tham gia vào các đoàn nghệ thuật.


Trong khuôn khổ của liên hoan, các đoàn thiếu nhi Việt Nam và quốc tế sẽ được tham gia chuỗi hoạt động như: Trải nghiệm văn hóa tại phố cổ Hội An (tìm hiểu áo dài Việt Nam, tham quan nhà cổ, hội quán, giao lưu với các nghệ nhân, xem hát bài chòi, khám phá nghề làm đèn lồng…); tham quan River Sarafi; trải nghiệm các làng nghề truyền thống đặc trưng của Việt Nam như nghề làm giấy dó, in tranh Đông Hồ, gặt lúa, làm mặt nạ, đan lát, dệt tơ tằm, làm gốm...

Liên hoan nhằm hướng trẻ em tới những nét đẹp văn hóa quê hương, đất nước. (Ảnh: Liên hoan thiếu nhi quốc tế 2018).


Điểm nhấn của liên hoan là đêm gala nghệ thuật "Sắc màu văn hóa bốn phương" được truyền hình trực tiếp vào 20h10 ngày 31-5 trên kênh VTV1, với những phần trình diễn đặc sắc, ấn tượng của các đoàn thiếu nhi quốc tế và Việt Nam.

Mở đầu đêm Gala sẽ là phần thả hoa đăng, trình diễn carnaval “Gặp gỡ Đông Tây trên dòng sông Hội” tái hiện khung cảnh giao thương, trao đổi hàng hóa nhộn nhịp của Hội An xưa. Kết thúc Gala sẽ là màn bắn pháo hoa tại quảng trường Ánh sáng, địa điểm chính diễn ra chương trình.

Liên quan đến tiết mục của đoàn thiếu nhi Việt Nam, đạo diễn Việt Tú cho biết, liên hoan năm nay hướng tới văn hóa truyền thống vì thế tiết mục của đội chủ nhà sẽ là sự kết hợp giữa phần hát và múa mang đậm màu sắc văn hóa dân gian để kể câu chuyện về những sinh hoạt lễ hội đặc trưng của các vùng, miền Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan thiếu nhi quốc tế 2019 sẽ đậm màu sắc văn hóa dân gian

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.