Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chấn chỉnh việc chụp ảnh phản cảm tại các ao sen ở hồ Tây

Hoàng Lân| 14/06/2019 11:48

(HNMO) - Trước dư luận phản ứng về việc nhiều người đến các hồ sen chụp ảnh phản cảm, UBND phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) đã có Thông báo số 118/TB-UBND về việc chụp ảnh tại các vườn hoa, ao sen trên địa bàn.

Cứ đến mùa sen, nhiều người chụp ảnh nhưng tạo ra không ít hình ảnh phản cảm (ảnh internet).


Theo thông báo này, hiện nay, trên địa bàn phường Nhật Tân có nhiều hộ gia đình tổ chức dịch vụ cho khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh tại các vườn hoa, ao sen… Tuy nhiên, có một số khách hàng đã thực hiện chụp những bức ảnh không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, gây dư luận xấu. Đồng thời, lượng khách đến tham quan, chụp ảnh đông dẫn đến việc có lúc chưa bảo đảm công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại các vườn hoa, ao sen.

UBND phường Nhật Tân đã gửi thông báo tới các chủ vườn hoa, hồ sen yêu cầu chấn chỉnh việc tổ chức chụp ảnh tại đây; nhắc nhở khách hàng tuyệt đối không thực hiện chụp ảnh phản cảm, mặc trang phục không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

Thông báo của UBND phường Nhật Tân.


Các đơn vị kinh doanh cần bố trí nhân sự thực hiện bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường tại khu vực dành cho khách tham quan, chụp ảnh.

Ngoài ra, các cán bộ phụ trách lĩnh vực văn hóa - xã hội, đô thị - môi trường của UBND phường sẽ kiểm tra việc thực hiện thông báo của các chủ vườn hoa, ao sen và tham mưu xử lý các trường hợp cố tình vi phạm.

UBND phường cũng đề nghị Công an phường giao tổ cảnh sát trật tự thường xuyên tuần tra, giám sát việc chấp hành thông báo này tại các chủ vườn, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm.

Trao đổi với phóng viên HNMO, ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND phường Nhật Tân cho biết, trong trường hợp các chủ vườn hoa, ao sen vẫn tiếp tục để khách chụp ảnh phản cảm thì phường sẽ có hình thức xử lý phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấn chỉnh việc chụp ảnh phản cảm tại các ao sen ở hồ Tây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.