Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động cuộc thi Trẻ em sáng tác nhân vật siêu anh hùng giải cứu trái đất

Minh Hiếu| 28/06/2019 13:44

(HNMO) - Sáng 28-6,  Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) phối hợp với Tổng cục Phòng chống thiên tai và Hội đồng Đội Trung ương phát động cuộc thi “Giải cứu trái đất - Trẻ em sáng tác nhân vật siêu anh hùng đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu”.

Lễ phát động cuộc thi.


Tại Việt Nam, điều kiện thời tiết ngày càng trở nên cực đoan do tác động của biến đổi khí hậu. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của trẻ em vì các em là đối tượng dễ bị tổn thương cả về thể chất và tinh thần, phụ thuộc vào cha mẹ và người chăm sóc, ít có cơ hội nói lên tiếng nói của mình. Thiên tai cũng gây ra sự gián đoạn cho các dịch vụ giáo dục, y tế, phát triển dành cho trẻ em.

Cuộc thi là một trong những nỗ lực của UNICEF và các đối tác nhằm tăng cường giáo dục, nâng cao kiến thức, kỹ năng và nhận thức cho trẻ em về giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu; đồng thời khơi dậy sự sáng tạo của trẻ, giúp các em thể hiện suy nghĩ của mình và hành động mạnh mẽ hơn, khẩn thiết hơn trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thông qua việc tìm hiểu về chủ đề này, các em cũng có thể học hỏi kiến thức về thiên tai; tìm hiểu và phân biệt các hoạt động để giảm thiểu những thiệt hại do thiên tai gây ra và những hoạt động làm gia tăng rủi ro thiên tai; tác động của biến đổi khí hậu; học hỏi kỹ năng sinh tồn khi thiên tai xảy ra...

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 28-6 và kéo dài đến hết ngày 28-8. Đối tượng tham gia là trẻ em từ 10-15 tuổi trên khắp Việt Nam. Từ 10 tác phẩm tốt nhất của vòng sơ khảo, Ban tổ chức sẽ lựa chọn 1 giải Nhất (trị giá 15 triệu đồng), 2 giải Nhì (mỗi giải trị giá 10 triệu đồng), 3 giải Ba (mỗi giải trị giá 5 triệu đồng) và 4 giải Khuyến khích (mỗi giải trị giá 1,5 triệu đồng). Đặc biệt, người thắng cuộc sẽ có cơ hội làm việc với các chuyên gia để phát triển nhân vật siêu anh hùng này thành truyện tranh hoặc phim hoạt hình.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào Ngày Quốc tế giảm nhẹ thiên tai (13-10). Các thí sinh và phụ huynh truy cập địa chỉ https://www.uni.cf/2FE9PPY để tìm hiểu chi tiết về thể lệ và tài liệu hướng dẫn cho cuộc thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi Trẻ em sáng tác nhân vật siêu anh hùng giải cứu trái đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.