Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưng bày hơn 200 tác phẩm ảnh “Vì một Hà Nội thanh lịch, văn minh”

Hoàng Lân| 10/07/2019 18:26

(HNMO) - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, sẽ có hơn 200 bức ảnh được trưng bày tại triển lãm “Vì một Hà Nội thanh lịch, văn minh” diễn ra vào ngày 12-7 tại Nhà thông tin triển lãm 45 Tràng Tiền. Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 20 năm Thủ đô Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) trao tặng danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình” (16/7/1999 - 16/7/2019).

Bức ảnh đoạt giải Nhất trong cuộc thi “Người Hà Nội thanh lịch, văn minh 2018” do Báo Hànộimới phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức.

Hơn 200 tác phẩm là những hình ảnh, tư liệu về Bác Hồ, về tư tưởng, đạo đức, phong cách cũng như tình cảm, sự quan tâm của Người tới các tầng lớp nhân dân Thủ đô. Đồng thời cũng giới thiệu tới công chúng vẻ đẹp nghìn năm văn hiến của người Hà Nội, đặc biệt là nét thanh lịch, văn minh đã hun đúc nên một nền "văn hóa Thăng Long" rất riêng, rất đáng tự hào của Thủ đô.

Qua 3 nội dung chính: “Hà Nội ngàn năm văn hiến”, “Chủ tịch Hồ Chí Minh với văn hóa Hà Nội” và “Thủ đô Hà Nội học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đời sống văn hóa”, triển lãm mong muốn gửi tới công chúng thông điệp về một Hà Nội mang đậm giá trị của sự lịch lãm, tinh tế, hào hoa, nhân ái. Đồng thời nhắc nhở, định hướng cho người dân trách nhiệm gìn giữ và phát huy những nét đẹp truyền thống ấy.

Phần 1 - “Hà Nội ngàn năm văn hiến”, công chúng sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của người Hà Nội xưa từ cách ăn cách mặc, lối ứng xử thanh lịch và người Hà Nội văn minh, thanh lịch trong thời kỳ hội nhập, đổi mới. Ở phần này, nhiều tác phẩm ảnh từ cuộc thi “Người Hà Nội thanh lịch, văn minh” do Báo Hànộimới phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức vào năm 2017 và 2018 sẽ được trưng bày. 

Phần 2 - “Chủ tịch Hồ Chí Minh với văn hóa Hà Nội” là những tư liệu, hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp xây dựng nền văn hóa Thủ đô.

Phần 3 - “Thủ đô Hà Nội học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đời sống văn hóa” cho thấy sự quan tâm sát sao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của thành phố Hà Nội với việc giữ gìn và phát huy nếp sống thanh lịch, văn minh của người Hà Nội. Qua đó, công chúng thấy được sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp và toàn thể nhân dân Thủ đô trong công cuộc xây dựng nếp sống văn minh, thanh lịch, gìn giữ vẻ đẹp người Hà Nội trong thời kỳ đổi mới và phát triển hiện nay.

Triển lãm khai mạc vào chiều 12-7 và kéo dài đến hết ngày 12-8-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày hơn 200 tác phẩm ảnh “Vì một Hà Nội thanh lịch, văn minh”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.