Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bế mạc cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo múa toàn quốc 2019

Hoàng Lân| 17/07/2019 10:02

(HNMO) - Tối 16-7, cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo múa toàn quốc 2019, do Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, đã bế mạc tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Tạ Quang Đông trao giải Nhất cho biên đạo Nguyễn Hải Trường (Học viện Múa Việt Nam).

Cuộc thi có tổng số 38 tác phẩm của 26 biên đạo đại diện cho 15 đơn vị: Sơn La, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Bình Định, Bình Phước, An Giang, Gia Lai, Đoàn Nghệ thuật Quân khu 7, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Đoàn múa UNISON - thành phố Hà Nội, Trường Trung cấp Múa thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Múa Việt Nam, Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội, với gần 100 nghệ sĩ, diễn viên tham gia trình diễn.

Đánh giá chất lượng cuộc thi, NSND Lê Ngọc Cường, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo nhận xét, tuy số lượng tác giả biên đạo và tác phẩm tham gia lần này không nhiều như các kỳ trước, nhưng các biên đạo đã có nhiều cố gắng vượt lên chính mình, khắc phục những khó khăn, hạn chế để tìm cho mình phương thức tiếp cận mới. Nhiều tác phẩm đã vận dụng có hiệu quả ngôn ngữ múa hiện đại với múa dân tộc để tác phẩm có hơi thở mới, phù hợp với xu thế phát triển và thị hiếu của giới trẻ hiện nay. 

Tác phẩm "Khèn ngược".

Bên cạnh đó, NSND Lê Ngọc Cường cũng chỉ ra hạn chế của cuộc thi, đó là dù theo quy chế các biên đạo vào vòng chung kết phải có hai tác phẩm dự thi, nhưng do điều kiện thời gian chuẩn bị gấp nên hầu hết các biên đạo chỉ chăm lo cho một tác phẩm, rất ít biên đạo có hai tác phẩm hoàn hảo như mong đợi. Các biên đạo trẻ thường ít quan tâm, để ý khi xác định đặt tên cho tác phẩm… 

Kết quả cuối cùng, Ban tổ chức trao giải Nhất cho biên đạo Nguyễn Hải Trường (Học viện Múa Việt Nam) với tác phẩm “Cuội già”; 2 giải Nhì thuộc về các biên đạo: Hoàng Thị Nguyệt (Nhà hát Ca múa nhạc tỉnh Sơn La) với tác phẩm “Khèn ngược”, Tạ Xuân Chiến (Học viện Múa Việt Nam) với tác phẩm “Giấc ngủ chưa lành”. Ngoài ra, Ban tổ chức trao 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc cuộc thi Tài năng trẻ biên đạo múa toàn quốc 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.