Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chia sẻ kinh nghiệm để có tác phẩm tốt về Hà Nội

An Nhi| 17/07/2019 14:15

(HNMO) – Nhiều văn nghệ sĩ lão thành của Thủ đô đã tham dự và chia sẻ trong cuộc tọa đàm “Những kinh nghiệm của các thế hệ văn nghệ sĩ trong việc tổ chức sáng tác và truyền thụ kinh nghiệm cho các thế hệ kế cận” do Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội tổ chức sáng 17-7.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Đây là dịp để thế hệ kế cận, thế hệ trẻ đang hoạt động trong Hội và đang sáng tác có thêm kinh nghiệm quý giá để sáng tạo những tác phẩm có giá trị cho công chúng, góp phần phát triển văn học, nghệ thuật Thủ đô trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế, đồng thời đáp ứng được các nhiệm vụ chính trị do Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội giao.

Nghệ sĩ nhân dân Trần Quốc Chiêm, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội khẳng định, những đóng góp của các văn nghệ sĩ lão thành đối với văn học, nghệ thuật Thủ đô trong những năm qua rất đáng kể, tạo tiền đề để các thế hệ sau tiếp tục phát huy, đổi mới trong hoạt động và sáng tác. 

Tại buổi tọa đàm, các văn nghệ sĩ lão thành chia sẻ kinh nghiệm về 2 vấn đề: Việc tổ chức hoạt động sáng tác, định hướng, động viên sáng tác của Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội và các hội chuyên ngành; làm thế nào để có sáng tác hay, đáp ứng được nhu cầu khán giả hiện nay.

Nhà thơ Bằng Việt, PGS.TS Nguyễn Đỗ Bảo… cho rằng, Hội cần tổ chức nhiều cuộc trao đổi, tọa đàm về tác phẩm mới; mở các lớp bồi dưỡng sáng tác ngắn hạn, mời các tác giả có kinh nghiệm giảng dạy; tổ chức đợt đi thực tế, trại sáng tác, cuộc vận động sáng tác về từng chủ đề; quan tâm đưa các tác phẩm mới vào đời sống… để kích thích và gợi ý cho người sáng tác. 

Các văn nghệ sĩ khác như nhà thơ Vũ Quần Phương, NSND Đặng Nhật Minh, PGS.TS Trần Trí Trắc, nhạc sĩ Hoàng Giai… chia sẻ kinh nghiệm sáng tác của bản thân để có tác phẩm tốt, tác phẩm hay, đặc biệt là về chủ đề Hà Nội hôm nay…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ kinh nghiệm để có tác phẩm tốt về Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.