Theo dõi Báo Hànộimới trên

30 gia đình tham gia liên hoan “Gia đình văn hóa tiêu biểu” thành phố Hà Nội

Hoàng Lân| 23/07/2019 15:15

(HNMO) - Ngày 23-7, Liên hoan “Gia đình văn hóa tiêu biểu” thành phố Hà Nội 2019 do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Tây Hồ.

Phần dự thi của gia đình ông Nguyễn Văn Hà (thị xã Sơn Tây) giành giải Nhất tại buổi sơ khảo đầu tiên, ngày 23-7.

Liên hoan có sự tham gia của 30 gia đình văn hóa tiêu biểu ở 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội. Đây là các gia đình đã được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa” liên tục trong 3 năm (2016-2018).

Tại buổi khai mạc liên hoan, bà Bùi Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, liên hoan là dịp tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của gia đình và công tác gia đình. Đồng thời, đây còn là dịp biểu dương, cổ vũ các gia đình văn hóa trong công cuộc xây dựng và phát huy các giá trị văn hóa. 

Các gia đình tham gia 2 phần thi, gồm: Tự giới thiệu và năng khiếu. Trong đó, phần tự giới thiệu được thể hiện dưới hình thức hùng biện, tấu hài, hát... để giới thiệu các thành viên trong gia đình. Ở phần năng khiếu, các gia đình trình diễn các loại hình văn hóa nghệ thuật như: Ca, múa, tấu hài, tiểu phẩm, biểu diễn nhạc cụ... với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, Thủ đô Hà Nội. 

Các gia đình đã có những phần thi đa dạng, hấp dẫn.

Vòng sơ khảo cuộc thi diễn ra trong hai ngày 23-7 và 26-7. Trong ngày 23-7, vòng sơ khảo với sự tham gia của 13 gia đình đại diện cho 13 quận và thị xã đã mang đến những tiết mục trình diễn hấp dẫn, thú vị. Nhiều gia đình có ba thế hệ đã cùng tham gia thể hiện năng khiếu, như gia đình ông Chu Hoàng Tuấn (quận Long Biên), gia đình ông bà Nguyễn Văn Hạnh và Phạm Ngọc Thủy (quận Hai Bà Trưng), gia đình ông Nguyễn Văn Hà (thị xã Sơn Tây)…

Cuối cùng, Ban tổ chức quyết định trao giải Nhất cho gia đình ông Nguyễn Văn Hà (thị xã Sơn Tây). Giải Nhì được trao cho gia đình ông Đinh Văn Học (quận Bắc Từ Liêm) và gia đình ông Chu Hoàng Tuấn (quận Long Biên). Giải Ba được trao cho gia đình ông Nguyễn Văn Hạnh (quận Hai Bà Trưng); gia đình ông Phạm Tiến Nhượng (quận Tây Hồ) và gia đình bà Nguyễn Thị Hải (quận Hoàn Kiếm). 

Ngày 26-7 tới, vòng sơ khảo tiếp tục diễn ra với phần thi của các gia đình đại diện cho 17 huyện. 

Ban tổ chức sẽ chọn ra 14 gia đình đoạt giải Nhất, Nhì, Ba ở hai buổi sơ khảo để tham gia tranh tài ở vòng chung kết vào ngày 2-8.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
30 gia đình tham gia liên hoan “Gia đình văn hóa tiêu biểu” thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.