Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Rộn ràng khai mạc hoạt động Tết Trung thu truyền thống

Thương Nguyệt - Quang Thái| 06/09/2019 21:19

(HNMO) – Hoạt động Tết Trung thu truyền thống 2019 tại phố bích họa Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã bắt đầu từ tối nay, 6-9, tạo sân chơi bổ ích và thú vị dành cho các em nhỏ.

Ban Quản lý phố cổ Hà Nội đã tổ chức các hoạt động trưng bày, tương tác tại các điểm di tích trong khu phố cổ Hà Nội và trên phố bích họa Phùng Hưng với mục đích bảo tồn, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống, tôn vinh các nghệ nhân, thợ thủ công ở các làng nghề, thúc đẩy phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh khu phố cổ Hà Nội nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung. 

Tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại buổi khai mạc hoạt động Tết Trung thu truyền thống 2019.

Phát biểu tại lễ khai mạc chuỗi hoạt động, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, đây là lần thứ mười lăm Ban Quản lý phố cổ Hà Nội tổ chức hoạt động Tết Trung thu truyền thống và là lần thứ hai tổ chức tại không gian phố bích họa Phùng Hưng.

“Hoạt động một lần nữa khẳng định quyết tâm của quận Hoàn Kiếm trong việc thực hiện mục tiêu bảo tồn và phát huy các giá trị di sản đô thị của quận nói riêng và của Thủ đô nói chung”, ông Phạm Tuấn Long nhấn mạnh.

Đồ chơi truyền thống trưng bày trong khuôn khổ hoạt động.

Chuỗi hoạt động đem tới cho các em nhỏ một sân chơi lành mạnh, nhiều ý nghĩa để các em có cơ hội tương tác, tìm hiểu về các giá trị truyền thống tốt đẹp thông qua việc tham gia các trò chơi dân gian và học cách làm đồ chơi truyền thống như: Đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ giấy bồi, tò he, chuồn chuồn tre, diều giấy… 

Hoạt động giúp các em nhỏ hiểu về giá trị, nét đẹp của các đồ chơi Trung thu truyền thống.

Ngoài không gian phố bích họa Phùng Hưng, hoạt động Tết Trung thu truyền thống 2019 còn được tổ chức tại các điểm di tích trong khu phố cổ Hà Nội...

* Tối 6-9, liên hoan múa lân, sư tử lần thứ IX trong khuôn khổ lễ hội Trung thu phố cổ 2019 đã diễn ra tại khu vực trước cửa chợ Đồng Xuân (Hà Nội) đã tạo ra một không gian náo nhiệt, đậm nét cổ truyền dân tộc.

Liên hoan múa lân, sư tử năm nay có sự tham gia của 18 đội múa đến từ các phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Sự kiện nhằm tôn vinh và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần gìn giữ giá trị lịch sử văn hóa khu phố cổ; đáp ứng nhu cầu vui chơi của người dân, đặc biệt là thiếu nhi và du khách quốc tế khi đến Hà Nội trong dịp Trung thu. 

Một số hình ảnh trong đêm liên hoan:

Màn biểu diễn đặc sắc của đội múa lân phường Hàng Bông.

Các đội múa lân tạo ra không khí vui tươi cho người xem

Đội múa lân giao lưu với các em nhỏ.

Sự kiện thu hút đông đảo người dân trên địa bàn thành phố.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Rộn ràng khai mạc hoạt động Tết Trung thu truyền thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.