Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháo dỡ phim trường “Kong: Skull Island” tại di sản Tràng An

Hoàng Lân| 20/09/2019 09:44

(HNMO) – Ban Quản lý Khu du lịch sinh thái Tràng An, Ninh Bình phối hợp với các đơn vị liên quan tháo dỡ phim trường Kong (Kong – Skull Island) nằm trong quần thể danh thắng Tràng An trong ngày hôm nay (20-9).

Phim trường "Kong - Đảo đầu lâu" sẽ được tháo dỡ.

Ngày 18-9, Công ty TNHH Đầu tư thương mại dịch vụ Tràng An (Ninh Bình) đã có Thông báo số 38-2019/TB-HC về việc "Tháo dỡ phim trường "Kong" tại Khu du lịch sinh thái Tràng An.

Thông báo nêu rõ, việc này nhằm để đảm bảo cho sự phát triển bền vững của Khu du lịch sinh thái Tràng An nói riêng cũng như quần thể danh thắng Tràng An nói chung.

Trong ngày 20-9, Ban Quản lý Khu du lịch sinh thái Tràng An phối hợp với các đơn vị liên quan sẽ tháo dỡ phim trường này.

Phim trường Kong (Kong – Skull Island) được phục dựng từ năm 2017, tái hiện khung cảnh một làng dân da đỏ với gần 40 túp lều cỏ đã từng là bối cảnh quay bộ phim bom tấn Kong – Đảo Đầu lâu. Sau khi bộ phim “Kong - Đảo đầu lâu” hoàn tất sản xuất, không gian ngôi làng thổ dân gồm lều cọ, thuyền gỗ, bếp lửa,... được phục dựng nguyên mẫu để phục vụ khách du lịch...

Tuy nhiên, phim trường lại nằm ngay ở trung tâm của hành cung Vũ Lâm là một di sản văn hóa lịch sử quan trọng của Ninh Bình, đồng thời nằm trong vùng lõi được bảo vệ nghiêm ngặt của di sản văn hóa Tràng An, Ninh Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháo dỡ phim trường “Kong: Skull Island” tại di sản Tràng An

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.