Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thật tuyệt vời khi được biểu diễn trên đường phố Hà Nội

Thụy Du| 05/10/2019 13:46

(HNMO) – Đó là chia sẻ của vị nhạc trưởng nổi tiếng thế giới người Anh đã được Nữ hoàng Anh phong tước Hiệp sĩ, trước buổi biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng London (Anh) trong sự kiện hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert 2019 diễn ra lúc 19h hôm nay (5-10) tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nhạc trưởng Sir Simon Rattle (thứ 2 bên phải) trong cuộc họp báo.

Trong cuộc họp báo diễn ra sáng 5-10, nhạc trưởng Sir Simon Rattle bày tỏ sự hứng khởi khi được biểu diễn cùng dàn nhạc mà ông gắn bó nhiều năm, trong một không gian ngoài trời, dành cho khoảng 18.000 khán giả - điều mà ông chưa từng thực hiện trước đây. Để tham gia chương trình biểu diễn đặc biệt này, ông phải lùi lại một số lịch biểu diễn đã lên kế hoạch trước đó, nhưng nhạc trưởng cảm thấy rất xứng đáng. 

Nhạc trưởng Sir Simon Rattle là người bộc lộ tư chất thiên tài ngay từ khi còn nhỏ. Hiện nay, ngoài chỉ huy Dàn nhạc Giao hưởng London, ông còn là Giám đốc Nghệ thuật của Dàn nhạc Giao hưởng Berlin (Đức). Điểm đặc biệt ở nhạc trưởng này là trí nhớ tuyệt vời và sự tập trung cao độ. Ông thường không sử dụng bản phổ nhạc trong các chương trình biểu diễn và chương trình tại Hà Nội tối nay cũng vậy.

Dàn nhạc Giao hưởng London trong chương trình biểu diễn tại Hà Nội năm 2018.

Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng London Kathryn McDowell cũng chia niềm hạnh phúc khi cùng hơn 100 nghệ sĩ lần thứ 3 trở lại biểu diễn tại Hà Nội. Dàn nhạc đã chọn những tác phẩm kinh điển và hấp dẫn nhất để dành tặng khán giả. Đó là 8 tác phẩm, bắt đầu bằng bản Quốc ca Việt Nam, sau đó là 7 tác phẩm của các nhà soạn nhạc quốc tế.

Đặc biệt, chương trình hòa nhạc năm nay sử dụng hệ thống âm thanh công nghệ L-ISA hiện đại bậc nhất châu Á, đưa vào thêm nhiều chiều không gian khác nhau cho âm thanh, để người nghe cảm nhận trọn vẹn màn trình diễn giống như đang ngồi trong khán phòng.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ phát sóng trực tiếp chương trình hòa nhạc thông qua màn hình LED 400 inch đặt tại phố Đinh Tiên Hoàng và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thật tuyệt vời khi được biểu diễn trên đường phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.