Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cổng thông tin điện tử Chính phủ ra mắt giao diện thân thiện, hiện đại

Hà Phong| 18/01/2022 14:03

(HNMO) - Ngày 18-1, Cổng thông tin điện tử Chính phủ chính thức khai trương hệ thống giao diện mới của Cổng thông tin điện tử Chính phủ tại địa chỉ https://chinhphu.vn với các phiên bản tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc; Báo điện tử Chính phủ (https://baochinhphu.vn) cũng với ba ngôn ngữ trên; hệ thống truyền thông đa phương tiện (media.chinhphu.vn); và các trang thành phần do Cổng quản lý, vận hành.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; đại diện Hội Nhà báo Việt Nam, Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã kích hoạt khai trương các giao diện mới.

Nghi lễ khai trương hệ thống giao diện mới của Cổng thông tin điện tử Chính phủ và Báo điện tử Chính phủ. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Với giao diện mới, Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Báo điện tử Chính phủ có giao diện thân thiện, hiện đại hơn, góp phần quan trọng, thiết thực thu hẹp khoảng cách về không gian, thời gian trong giao tiếp giữa Chính phủ với người dân, cũng như kiều bào ở nước ngoài, giữa Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp và các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước; là kênh thông tin quan trọng kết nối thông tin để bạn bè quốc tế ngày càng hiểu biết và tăng cường hợp tác với Việt Nam qua mạng xã hội và các trang thông tin bằng tiếng nước ngoài.

Đáng lưu ý, việc sử dụng công nghệ mới đa phương tiện, hội tụ sẽ giúp hệ thống Cổng thông tin điện tử Chính phủ nâng cao khả năng kết nối, chia sẻ thông tin, dữ liệu với cổng thông tin điện tử của các bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao, đồng thời đáp ứng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ trong công tác thông tin, truyền thông, phù hợp với xu thế tất yếu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và lộ trình chuyển đổi số quốc gia hiện nay.

Theo thống kê, mỗi năm, Cổng thông tin điện tử Chính phủ xuất bản trung bình hơn 30.000 tin, bài, album ảnh, video clip; cập nhật hơn 2.000 văn bản quy phạm pháp luật và văn bản chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; xuất bản khoảng 1.200 số Công báo…

Cổng thông tin điện tử Chính phủ còn thực hiện công tác tham mưu tổng hợp thông tin báo chí, dư luận, có những đề xuất, kiến nghị sắc sảo, thiết thực, nhất là các vấn đề từ thực tiễn cuộc sống đặt ra đối với công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai trương. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, thời gian qua, Báo điện tử Chính phủ, Cổng thông tin điện tử Chính phủ… đã chuyển tải kịp thời đến nhân dân, độc giả ở nước ngoài những hoạt động của Chính phủ, bộ máy hành chính của đất nước. Trong đó, Cổng đã làm tốt nhiệm vụ phối hợp nhuần nhuyễn với Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Nhân Dân… và nhiều cơ quan báo chí, nói lên tiếng nói của Chính phủ, cũng là tiếng nói của Đảng, Nhà nước, trong quản lý, điều hành đất nước. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, mạng xã hội để thông tin đến với độc giả nhiều hơn, tổ chức các cuộc họp báo, hội thảo có tính chuyên nghiệp, chuyên sâu về từng vấn đề, tiếp thu ý kiến của người dân, doanh nghiệp, góp phần rất quan trọng cùng Chính phủ, hệ thống hành chính hoàn thành nhiệm vụ.

Khẳng định Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Báo điện tử Chính phủ đang đi đúng xu thế, sẽ có những bước tiến mạnh mẽ hơn về công nghệ, ngôn ngữ,… Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị, thời gian tới, Cổng thông tin điện tử Chính phủ và các trang tuyên truyền thành phần cần làm tốt hơn nữa nhiệm vụ thông tin có tính định hướng về những chủ trương, chính sách, quyết định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, nhanh, chính xác. Phương thức truyền đạt thông tin đa dạng, phù hợp với từng nhóm độc giả có nhu cầu, thói quen khác nhau, từ những cơ quan có yêu cầu tham khảo, tra cứu đến những đối tượng độc giả đọc để biết, để làm, để tương tác, giám sát, kiểm tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cổng thông tin điện tử Chính phủ ra mắt giao diện thân thiện, hiện đại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.