Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảo Thuyền Chài

Hưng Thịnh| 29/06/2016 23:36

(HNMO) - Đảo Thuyền Chài là một trong những đảo chìm thuộc huyện Trường Sa (Khánh Hòa). Sở dĩ có tên gọi là đảo Thuyền Chài, bởi hai đầu đảo thì thu nhỏ, ở giữa phình to...

Đảo Thuyền Chài nhìn từ xa


Đảo Thuyền Chài cách đảo Trường Sa khoảng 87 hải lý về phía Đông Nam và cách đảo An Bang khoảng 20 hải lý về phía Đông Bắc. Đảo chạy theo hướng Đông – Tây Nam. Xung quanh đảo có thềm san hô với chiều rộng khoảng 200-350m.

Phần phía Đông Bắc đảo có độ cao lớn hơn phần phía Đông Nam. Dọc theo suốt 2/3 chiều dài của đảo, tính từ Tây Nam lên Đông Bắc, lác đác có những khối đá mồ côi cao trên mặt nước 0,2-0,4m; dọc theo 1/3 chiều dài còn lại của đảo, đá mồ côi trồi lên mặt nước dày hơn và cao hơn.


Giữa đảo Thuyền Chài có một hồ nước sâu, khi thủy triều xuống thấp nhất vẫn bị ngập nước. Trong hồ có 3 bãi cát nhỏ nhô lên khi thủy triều xuống còn khoảng 0,5m, khi nước lớn thì cả 3 bãi cát này đều bị ngập sâu 1m.

Ở bờ phía Đông của hồ, phía Nam đảo Thuyền Chài có một luồng cho tàu đi ra vào trong hồ. Thềm san hô (tính từ phía Đông Bắc của hồ lên phía Bắc chạy dài theo hướng Bắc Nam) dài khoảng 13km, rộng 3km. Trên nền san hô này có những mô đá. Đảo Thuyền Chài hiện nay có các nhà lâu bền; tại mỗi điểm có 2 nhà được nối với nhau bằng cầu, trong đó có 1 nhà phục vụ ngư dân.

Đảo Thuyền Chài là điểm đến thứ 6 của Đoàn công tác số 9/2016 ra thăm huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Một số hình ảnh trên đảo Thuyền Chài:



Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn, Trưởng đoàn công tác số 9/2016 lên thăm và làm việc với cán bộ, chiến sỹ đảo Thuyền Chài


Trên đảo Thuyền Chài đã được trang bị tivi, máy tính




Tăng gia trồng rau và chăn nuôi, góp phần cải thiện bữa ăn hàng ngày trên đảo


Dù là đảo chìm nhưng không vắng bóng cây xanh

Bắt gặp hình ảnh quen thuộc trong đất liền


Góp phần cung cấp điện cho sinh hoạt trên đảo


Chủ động bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc



"Đảo là nhà"


Giao lưu văn nghệ

Tạm biệt và sẽ sớm gặp lại!
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảo Thuyền Chài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.