Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông trưởng thôn tận tụy

Nguyễn Linh| 09/12/2017 07:02

(HNM) - Nhiều năm giữ vị trí Trưởng thôn Đồng Bèn I (xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai), ông Bùi Văn Quyền luôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân địa phương tham gia giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.


Thôn Đồng Bèn I có 122 hộ với hơn 500 nhân khẩu, 4 dân tộc cùng đoàn kết chung sống. Do địa bàn giáp ranh với các xã trong và ngoài huyện nên trước đây, tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạp, đã xảy ra một số vụ phạm pháp hình sự, tai nạn, tệ nạn xã hội. Với tình hình địa phương như vậy, trên cương vị là trưởng thôn, ông Bùi Văn Quyền xác định phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; nâng cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện và đấu tranh, tố giác các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn. Ông đề xuất xây dựng 4 cụm dân cư tự quản, thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát nắm tình hình, kịp thời giải quyết các vụ việc ngay tại cơ sở, không để hình thành điểm nóng, phức tạp… Bên cạnh đó, ông phối hợp với các đoàn thể, cảm hóa, giáo dục những người lầm lỗi, giúp họ tái hòa nhập cộng đồng.

Để giữ gìn an ninh trật tự thôn, ông Quyền còn làm tốt công tác hòa giải. Khi có phát sinh mâu thuẫn trong các gia đình ở thôn, ông đều tìm hiểu kỹ, vận dụng các quy định của pháp luật, tập quán của nhân dân, phân tích thiệt hơn với từng người, động viên các bên tự hòa giải. Nhờ vậy, tình làng, nghĩa xóm trong thôn được duy trì tốt đẹp.

Với sự tích cực, chủ động của trưởng thôn, đồng bào các dân tộc đều tin tưởng và chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các quy ước, hương ước của thôn; tình hình an ninh trật tự tại thôn Đồng Bèn ngày càng ổn định, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ông trưởng thôn tận tụy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.