Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 9.000 cán bộ Đoàn tham gia tập huấn khởi nghiệp

Nguyệt Ánh| 29/03/2018 10:58

(HNMO) - Ngày 29-3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam khai mạc chương trình tập huấn trực tuyến toàn quốc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp 2018, với sự tham gia của gần 9.000 cán bộ Đoàn, Hội các cấp.


Theo đó, từ 29-3 đến hết ngày 12-4, các cán bộ Đoàn, Hội sẽ được phổ biến kiến thức cơ bản về khởi nghiệp, lập nghiệp và khởi nghiệp; các chính sách hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đặc biệt, bài kiểm tra thu hoạch sẽ sử dụng ứng dụng chatbox, một sản phẩm trợ lý ảo của Nami, một trong những starup chuyên về blockchain đầu tiên tại Việt Nam, thông qua ứng dụng messenger. Bằng hình thức này, Ban tổ chức đánh giá được số lượng người tham gia lớp tập huấn, cũng như chất lượng của từng tỉnh, thành phố.

Từ năm 2016, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã triển khai chương trình “Thanh niên khởi nghiệp” giai đoạn 2016 - 2021 tập trung vào 3 nhóm đối tượng: Sinh viên, thanh niên nông thôn và doanh nhân trẻ. Theo đó, việc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp thông qua các hoạt động: Truyền thông về khởi nghiệp; tìm kiếm và phát triển ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong sinh viên; tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; xây dựng chương trình hỗ trợ vốn cho thanh niên khởi nghiệp; kiến nghị chính sách khởi nghiệp đối với thanh niên. Tuy nhiên, sinh viên, thanh niên nông thôn và các startup trẻ vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo. Ban tổ chức kỳ vọng sẽ giúp cán bộ Đoàn, Hội hiểu hơn một startup cần được hỗ trợ gì, xu hướng mới trong khởi nghiệp để tăng hiệu quả hỗ trợ, biến ước mơ khởi nghiệp của thế hệ trẻ trở thành hiện thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 9.000 cán bộ Đoàn tham gia tập huấn khởi nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.