Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vẫn xuất hiện một số điểm trông giữ xe tự phát

Bảo Vy| 10/04/2018 07:49

(HNM) - Trước kiến nghị của cử tri về tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi đỗ xe vẫn chưa được giải quyết triệt để, mới đây, Ban Đô thị HĐND TP Hà Nội đã tiến hành khảo sát, kiến nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo, xử lý dứt điểm các sai phạm.

Ảnh minh họa.


Theo Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội, trên địa bàn thành phố có 527 điểm cấp phép trông giữ phương tiện trên vỉa hè, lòng đường. Trong đó, Sở Giao thông - Vận tải cấp phép 182 điểm; UBND các quận cấp phép 345 điểm. Từ tháng 1-2018 đến nay, lực lượng Thanh tra giao thông đã kiểm tra, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 176 trường hợp vi phạm trong hoạt động trông giữ phương tiện, nộp ngân sách hơn 700 triệu đồng. Trong đó, vi phạm chủ yếu là sử dụng quá diện tích trong nội dung cấp phép; tự ý chiếm dụng lòng đường, vỉa hè để trông giữ phương tiện; tổ chức hoạt động khai thác bãi đỗ xe khi cơ quan có thẩm quyền chưa cấp phép và thu giá sai quy định.

Tuy nhiên, hiện nhu cầu đỗ, gửi xe trên địa bàn thành phố lớn, điểm trông giữ chỉ đáp ứng 10%. Vì thế, vẫn xuất hiện một số điểm trông giữ xe tự phát, không phép tại các bãi đất trống, gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quản lý. UBND thành phố giao Sở Giao thông - Vận tải chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường quản lý địa bàn, thường xuyên nhắc nhở nhân dân chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về giao thông; phối hợp cùng các địa phương, đơn vị kiểm tra, xử lý, giải tỏa các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, không để tái phạm và phát sinh vi phạm mới.

Để tăng điểm đỗ các phương tiện, Sở Giao thông - Vận tải sẽ tham mưu, đề xuất với UBND thành phố xem xét, bố trí quy hoạch thêm các điểm trông giữ xe, các bãi đỗ xe phù hợp với quy hoạch, đáp ứng nhu cầu của người dân. Ngoài ra, thành phố tiếp tục khai thác, áp dụng công nghệ iParking đối với các điểm trông giữ phương tiện, bảo đảm sự minh bạch, công khai, nhằm hạn chế tình trạng thu giá vượt so với quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẫn xuất hiện một số điểm trông giữ xe tự phát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.