Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP HCM chỉ đạo công an xác minh vụ "tố" lừa đảo 15.000 tỷ đồng

Nguyễn Lê| 11/04/2018 14:58

(HNMO) - Trước việc nhiều người căng băng rôn


Nhiều người căng băng rôn "tố" đường dây đa cấp lừa hơn 15.000 tỷ đồng.


Văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản khẩn gửi Công an thành phố và các cơ quan chức năng truyền đạt ý kiến chỉ đạo của ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu kiểm tra, xác minh sự vụ liên quan đến đường dây tiền ảo đa cấp (đề cập đến Công ty CP Morden Tech, với số tiền huy động hơn 15.000 tỷ đồng), khẩn trương báo cáo đề xuất trình UBND thành phố.

Trước đó, ngày 28-12-2017, UBND TP Hồ Chí Minh đã có Công văn số 8115/UBND-KT chỉ đạo về công tác phối hợp quản lý và xử lý đối với các loại tài sản ảo, tiền điện tử, tiền ảo trên địa bàn thành phố. Theo đó, UBND thành phố khẳng định, các loại tiền ảo nói chung không phải là tiền tệ, không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam. Việc sử dụng các loại tiền ảo làm phương tiện thanh toán là hành vi bị cấm và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Để bảo đảm an ninh, an toàn về hoạt động tiền tệ, UBND thành phố yêu cầu các đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật, hạn chế tối đa những rủi ro bất lợi ảnh hưởng đến người dân và doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM chỉ đạo công an xác minh vụ "tố" lừa đảo 15.000 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.