Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoạn đường Ngọc Trục - Nhổn: Xuống cấp, ách tắc

Bài, ảnh: Kim Vũ| 17/05/2018 07:22

(HNM) - Đường xuống cấp, nhiều ổ gà, không có hệ thống thoát nước nên mưa thì ngập lụt, nắng thì bụi bặm và liên tục tắc đường..., đó là bức xúc mà người dân sống tại phường Đại Mỗ, Tây Mỗ, Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm) - dọc tuyến tỉnh lộ 70, đoạn Ngọc Trục - Nhổn đang gánh chịu.

Đường 70 - “con đường bụi bặm”.


Đường 70 đoạn Ngọc Trục - Nhổn kéo dài gần 10km chạy qua các phường nói trên đều không có hệ thống thoát nước. Hàng trăm lượt xe tải chạy qua đường 70, cày xới khiến một số đoạn đường sụt lún. Hơn nữa, nước thải từ các hộ dân hai bên đường chảy ra đọng thành từng vũng, gây bất tiện cho người tham gia giao thông. Theo phản ánh, người dân thường chịu cảnh ngột ngạt bởi đường tắc, trời mưa thì bùn đất, lầy lội, trời nắng thì bụi.

Chị Nguyễn Thu Hà, Khu đô thị FLC Đại Mỗ (phường Đại Mỗ) cho biết: “Xe tải chạy liên tục gây ồn ào, mất an toàn. Nhất là đoạn đường Sa Đôi luôn ùn tắc, có lúc kéo dài cả tiếng đồng hồ”. Hơn nữa, xe trộn bê tông của các công trình xúc, xả nước thải rồi đổ ra đường, cụ thể là đoạn ngõ 169 Đại Mỗ, khiến đường sá lầy lội, trơn trượt.

Người dân sống gần trường Đại học Tây Nam, đoạn cắt ngang với Đại lộ Thăng Long cũng cho biết, hằng đêm có rất nhiều xe tải đổ trộm phế thải xây dựng ở đây khiến đường 70 chịu cảnh bụi bẩn, người dân thì bị tra tấn bởi tiếng ồn của xe chạy trong đêm.

Ông Trần Gia Dũng, cán bộ địa chính UBND phường Đại Mỗ cho biết, hiện nay có 6 dự án đang xây dựng tại phường, nhiều xe tải chở vật liệu xây dựng vào ra công trình gây bụi bẩn. UBND phường đã nhiều lần mời các công ty xây dựng đến làm việc, yêu cầu ký cam kết phải thu dọn đường sá khi xe rơi vãi vật liệu cát, sỏi xuống đường.

Tuy nhiên, UBND phường không thể kiểm soát hết lưu lượng xe từ các nơi đổ về đường 70 do đây là tuyến giao thông chính ở phía Tây Nam, đi qua một số quận, huyện của thành phố, chạy qua phường Đại Mỗ...

Cùng chung cảnh ngộ, UBND phường Tây Mỗ cũng rất đau đầu trong công tác quản lý. Ông Nguyễn Đăng Cường, Phó Chủ tịch UBND phường Tây Mỗ cho biết, dù trời tạnh mưa vài ngày nhưng đường sá vẫn đọng nước vì không có hệ thống tiêu thoát nước... Tình trạng đổ trộm phế thải khiến cho ô nhiễm môi trường của đường 70, đoạn nút giao hầm chui Đại học Tây Nam, lối rẽ Đại lộ Thăng Long và tại khu vực hầm chui giáp ranh giữa phường Đại Mỗ và Tây Mỗ càng nặng nề.

Ông Cường cho biết thêm, thời gian gần đây rác thải, phế thải, vật liệu xây dựng bị đổ trộm nhiều. Dù công nhân môi trường dọn dẹp sạch sẽ nhưng chỉ thời gian ngắn lại tái diễn. UBND phường đã có nhiều công văn đề nghị giải quyết, đến ngày 14-5, Thanh tra Sở Xây dựng đã có buổi làm việc với các phòng, ban liên quan, UBND quận Nam Từ Liêm, UBND phường nhằm tìm ra hướng giải quyết. Cụ thể là tăng cường tuần tra, kiểm soát, mật phục để bắt giữ, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, đồng thời đề nghị lắp camera an ninh tại các vị trí thường xuyên xảy ra vi phạm…

Tìm hiểu, phóng viên được biết, Quy hoạch chi tiết hai bên đường 70 đã được phê duyệt, dự kiến năm 2020 sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, đã bước sang quý II-2018 nhưng tiến độ dự án mới dừng lại ở việc lấy ý kiến của các hộ dân.

Không biết đến bao giờ những bức xúc của người dân sống ở tuyến đường 70 đoạn Ngọc Trục - Nhổn mới chấm dứt?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoạn đường Ngọc Trục - Nhổn: Xuống cấp, ách tắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.