Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dân bức xúc trước những hành động quá khích

Theo Báo Bình Thuận| 13/06/2018 16:30

Liên tục trong 2 ngày 10, 11-6 ở Tuy Phong và TP. Phan Thiết, nhiều đối tượng quá khích đã có những hành vi gây rối, đập phá tài sản của Nhà nước, gây thương tích người thi hành công vụ, gây hậu quả hết sức nghiêm trọng, khiến người dân Bình Thuận vô cùng phẫn nộ.


Anh Trần Bật Cường - người dân thị trấn Phan Rí Cửa:
Lòng yêu nước đã bị lợi dụng


Những ngày qua, thị trấn bé nhỏ đã trở thành “điểm nóng” của tình trạng kích động, khiến người dân địa phương cảm thấy bất an. Lợi dụng việc phản đối thông qua Luật Đặc khu, nhiều người đã không hiểu đúng bản chất sự việc, ngộ nhận, hiểu lầm nên đã có những hành động quá khích, lòng yêu nước của người dân đã bị lợi dụng, khiến an ninh trật tự tại địa phương bị xáo trộn, việc kinh doanh buôn bán của người dân bị ảnh hưởng. Nhiều đoàn khách du lịch bị kẹt ở thị trấn suốt nhiều giờ đồng hồ khiến họ lo sợ và ấn tượng không tốt về mảnh đất Bình Thuận. Chúng tôi kịch liệt lên án hành vi của những đối tượng. Yêu nước không có nghĩa là phá hoại tài sản của Nhà nước.

Anh Lê Phong - người dân TP. Hồ Chí Minh:
Du lịch Bình Thuận sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng


Đoàn khách chúng tôi bị kẹt ở thị trấn Phan Rí Cửa hơn 8 tiếng đồng hồ, trên xe có người già và trẻ nhỏ. Nhiều khách nước ngoài ngỡ ngàng và lo sợ. Nhiều đoàn khách buộc phải hủy tour trong những ngày tiếp theo khi nghe Bình Thuận có tụ tập, chặn xe. Qua sự việc, du lịch trong tỉnh sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cũng là người trẻ tuổi, tôi mong các bạn ý thức hơn, nhận định sự việc một cách khách quan, cần tỉnh táo, tránh mắc mưu kẻ xấu. Tôi cũng rất cảm kích những hình ảnh đẹp, ấn tượng mà du khách nước ngoài cũng ghi nhận, đó là việc người dân 2 bên đường đã hỗ trợ các đoàn khách bị mắc kẹt về vệ sinh cá nhân, hay lo miễn phí nước uống, một bữa ăn trưa dù chỉ đạm bạc.

Ông Nguyễn Đức Châu – cán bộ hưu trí khu phố 3 - phường Phú Thủy:
Sớm tìm ra người đứng đầu để xử lý nghiêm minh


Sự việc xảy ra những ngày qua ở Tuy Phong và Phan Thiết khiến nhiều người dân trong và ngoài tỉnh rất phẫn nộ. Chắc chắn có người cầm đầu dẫn dắt, kích động, do đó cần phải làm rõ xử lý nghiêm trước pháp luật. Ngoài ra, người dân cần tỉnh táo trước những lời lẽ xúi giục, cần tin vào đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, chính quyền. Hơn 85% đại biểu Quốc hội đã đồng ý lùi thông qua Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc, để tiếp tục lắng nghe ý kiến của dân. Mọi người cần bình bĩnh để xử lý thông tin, thực hiện đúng pháp luật, đừng làm rối loạn an ninh trật tự tại địa phương.

Anh Trương Thanh Vũ – người dân Phan Rí Cửa:
Cần tuyên truyền đến đối tượng trực tiếp

Người dân có quyền diễu hành để thể hiện chính kiến của mình, nhưng dẫn đến bạo loạn hay những hành động quá khích như những ngày qua là vi phạm pháp luật. Đa số người dân không đồng tình với những hành động không đẹp đó. Sự việc trên sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế, chính trị và đời sống của nhân dân trong tỉnh, mà trước hết là người dân thị trấn Phan Rí Cửa và TP. Phan Thiết, nơi xảy ra sự việc rất đau buồn. Việc cần thiết nhất hiện nay, là địa phương tuyên truyền để người dân, nhất là những người có mặt trực tiếp hiểu rõ vấn đề, tránh tiếp tục xảy ra việc bị kích động vi phạm pháp luật, không nên hiếu kỳ tụ tập thành đám đông gây rối trật tự. Đồng thời, lực lượng chức năng phải tăng cường công tác trấn áp đối với các đối tượng quá khích, điều tra những người cầm đầu để xử lý nghiêm theo pháp luật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân bức xúc trước những hành động quá khích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.