Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chậm thu dọn phế thải sau cưỡng chế dự án cống hóa mương Phan Kế Bính

Dạ Khánh| 28/07/2018 15:06

(HNMO) - Sau gần 1 tháng hoàn thành cưỡng chế phá dỡ công trình xây dựng không phép tại dự án cống hóa mương Phan Kế Bính (phường Cống Vị, quận Ba Đình), đến nay, tại khu vực này vẫn còn tồn tại nhiều đống vật liệu, phế thải đổ tràn lan, gây mất mỹ quan đô thị.

mương Phan Kế Bính (phường Cống Vị, quận Ba Đình), đến nay, tại khu vực này vẫn còn tồn tại nhiều đống vật liệu, phế thải đổ tràn lan, gây mất mỹ quan đô thị.


Trao đổi với PV về sự việc trên, ông Tạ Nam Chiến - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, sau khi phá dỡ, Công ty CP Đa quốc gia đã có văn bản đề nghị UBND phường Cống Vị cho thu hồi vật tư, dọn dẹp phế thải, đồng thời điều chỉnh sử dụng đúng mục đích là bãi đỗ xe tại dự án.


Ngày 10-7-2018, Công ty CP Đa quốc gia có văn bản báo cáo gửi UBND quận Ba Đình, UBND phường Cống Vị kế hoạch triển khai dọn mặt bằng và vận chuyển phế thải ra khỏi dự án cống hóa mương Phan Kế Bính, bắt đầu triển khai từ ngày 12-7-2018 và thực hiện trong vòng 10 ngày. Đơn vị này cũng cam kết bảo đảm vệ sinh môi trường, an ninh, trật tự trong quá trình thu dọn và vận chuyển.

Tuy nhiên, đến nay đã quá thời gian đưa ra, tiến độ thực hiện thu dọn phế thải tại khu vực trên vẫn khá chậm. Theo ghi nhận, lượng phế thải hiện nay còn khoảng 30% so với thời điểm sau khi phá dỡ. UBND phường Cống Vị đã nhiều lần đôn đốc, yêu cầu chủ đầu tư tăng cường nhân lực, sớm hoàn thành việc thu dọn phế thải để đảm bảo vệ sinh môi trường cũng như cảnh quan đường phố, song do mưa xảy ra thường xuyên trong 1-2 tuần trở lại đây đã gây ảnh hưởng đến tiến độ thu dọn phế thải.

Như Hànộimới đã đưa tin, theo Quyết định 4227/QĐ-UBND ngày 24-10-2007 của UBND TP Hà Nội, Công ty CP Đa quốc gia được phê duyệt kết quả đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án cống hóa mương Phan Kế Bính làm bãi đỗ xe với diện tích đất thực tế được bàn giao là 6.078m2 (đoạn từ phố Linh Lang đến phố Liễu Giai).

Tuy nhiên, sau khi nhận bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án (năm 2009), Công ty CP Đa quốc gia đã liên tục có các hoạt động xây dựng cơi nới, cải tạo, sửa chữa, tự ý cho các doanh nghiệp khác thuê mặt bằng để kinh doanh sai mục đích.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và UBND TP Hà Nội về việc xử lý vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai của Công ty CP Đa quốc gia tại dự án cống hóa mương Phan Kế Bính, ngày 28-6-2018, các lực lượng chức năng của UBND quận Ba Đình, phường Cống Vị đã tiến hành cưỡng chế, giải tỏa các công trình xây dựng không phép tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chậm thu dọn phế thải sau cưỡng chế dự án cống hóa mương Phan Kế Bính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.