Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng chục điểm ngập trong nội thành Hà Nội sau cơn mưa lớn

Theo Mạnh Khánh (TTXVN/VIETNAM+)| 31/07/2018 20:56

Do các sông trên địa bàn Hà Nội như sông Hồng, sông Tô Lịch, sông Nhuệ… đang có mực nước rất cao nên trận mưa lớn vào lúc 18 giờ chiều 31-7 đã gây ngập hàng chục điểm trên địa bàn nội đô.

Tuyến phố Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân có nhiều đoạn ngập gần 1m. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)


Ghi nhận tại phố Trần Bình (đoạn từ UBND phường Mai Dịch đến Bệnh viện 19-8) đường bị ngập với mức nước khoảng 25cm, khu vực ngập rộng 200m2; đoạn đường Phan Văn Trường (Cầu Giấy) hiện tượng ngập 10cm; Đại lộ Thăng Long (đoạn ngã 3 giao Lê Trọng Tấn); đường Trường Chinh (đoạn Bệnh viện Phòng không-Không quân; phố Minh Khai đoạn gần chân cầu Vĩnh Tuy nước cũng đã ngập sâu 20cm, khu vực ngập rộng khoảng gần 100m2; khu vực bến xe đường Giải Phóng diện tích gập khoảng 150m2 với mức nước sâu khoảng 20cm.

Còn đối với các điểm ngập cố hữu như: Phố Thanh Đàm (Thanh Trì), dốc La Pho, đường Phạm Ngọc Thạch (nhà 7B), ngã ba Vũ Trọng Phụng (Quan Nhân), ngã tư Phan Bội Châu – Lý Thường Kiệt, phố Hoa Bằng (Cầu Giấy) cũng trong tình trạng ngập, nước có nguy cơ tràn vào nhà dân.

Tính đến thời điểm 18 giờ 30 trên địa bàn Hà Nội, lượng mưa đo được tại các khu vực như sau: Khu vực phố Lương Định Của (Đống Đa) là 82,4mm; phố Nguyễn Chính (Hoàng Mai) là 86,3mm; khu vực Linh Đàm có lượng mưa là 84,4mm… Với lượng mưa như trên các phương tiện di chuyển tại thời điểm này rất khó khăn, đặc biệt đối với người điều khiển xe máy. Một số người đã dừng xe vào vệ đường, khu vực gầm cầu để tránh mưa lớn chờ ngớt mưa để có thể đi tiếp. Riêng, tại đường Nguyễn Trãi từ cầu vượt Ngã Tư Sở đi Khuất Duy Tiến hay đường đê Nguyễn Khoái đang bị tắc nghẽn, phương tiện di chuyển rất khó khăn.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội cho biết, ngay từ khi mưa lớn xảy ra công ty đã huy động công nhân, phương tiên ứng trực tại nhiều khu vực trên địa bàn nội đô, thực hiện công tác khơi thông dòng chảy, tua vớt rác, hướng dẫn cảnh báo giao thông. Tuy nhiên, theo nhận định của một số chuyên gia về thoát nước, việc một số con sông trên địa bàn Hà Nội đang có mực nước cao, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tiêu thoát nước trên một số tuyến đường, thậm chí còn làm gia tăng điểm ngập trên địa bàn Thủ đô, trong trường hợp nếu thời tiết tiếp tục có mưa.

Do vậy, việc chủ động, linh hoạt trong nhận định tình hình cũng thực hiện các biện pháp tiêu thoát nước khoa học sẽ là rất quan trọng trong thời điểm hiện nay, để góp phần hạn chế ngập tại nội đô Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục điểm ngập trong nội thành Hà Nội sau cơn mưa lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.