Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mưa lũ làm 17 người chết và mất tích

Theo PV/VOV1| 02/09/2018 12:00

Mưa lũ khiến các địa phương như Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An bị thiệt hại nặng nề cả về người và của.


Theo Báo cáo nhanh các tỉnh Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, thiệt hại do mưa lũ tính đến sáng nay, có 11 người chết, trong đó: Sơn La, Yên Bái, Lạng Sơn, Hòa Bình, mỗi tỉnh có 1 người chết; Thanh Hóa có 7 người.

Hiện còn 6 người mất tích chủ yếu ở Thanh Hóa và đã xác định danh tính của 2 người. Chính quyền địa phương đang tiếp tục xác minh 4 trường hợp còn lại.

Mưa lũ khiến nhiều người chết và mất tích.


Mưa lũ làm 297 nhà bị sập đổ, thiệt hại trên 70%, 828 nhà phải di dời khẩn cấp. Về Nông nghiệp có 3.978 ha lúa, hoa màu, thiệt hại; hơn 192 con gia súc, 25.890 con gia cầm bị chết, cuốn trôi. Về thủy lợi, 620m kè và 6.174m kênh mương bị hư hỏng, thiệt hại.

Các tuyến Quốc lộ qua địa bàn các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Điện Biên, Thanh Hóa về cơ bản đã được thông xe. Tuy nhiên, các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ, liên thôn, xã vẫn còn nhiều điểm bị ngập, ách tắc, chưa khắc phục được.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương đã cử các đoàn xuống các khu vực bị ảnh hưởng để chỉ đạo các ban, ngành tổ chức di dời tài sản, giúp đỡ người dân khắc phục sự cố ổn định cuộc sống cho người dân.

Ban chỉ đạo trung ương phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương, bộ, ban, ngành tiếp tục huy động lực lượng và phương tiện để khắc phục, thông tuyến các tuyến đường bị ách tắc, chia cắt do mưa lũ, sạt lở đất.

Riêng các tỉnh Phú Thọ, Bắc Giang, Thanh Hóa, Nghệ An tổ chức lực lượng tuần tra, canh gác hệ thống đê điều để kịp thời phát hiện sự cố, xử lý giờ đầu theo phương châm "bốn tại chỗ", đảm bảo an toàn; tổ chức lực lượng kiểm tra, kịp thời sơ tán người dân tại các khu vực trũng thấp có nguy cơ ngập lụt.

Các địa phương khu vực hạ du hồ Hòa Bình sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo an toàn dân cư, đê điều, công trình thủy lợi và các hoạt động trên sông khi hồ xả lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ làm 17 người chết và mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.