Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai cơ quan báo chí bị phạt vì thông tin sai, không đúng tôn chỉ

Theo Vietnamplus| 27/09/2018 16:22

Tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, cơ quan chức năng của đơn vị này đã ra quyết định xử phạt Báo Pháp luật và Xã hội, Tạp chí điện tử Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo.


Cụ thể, tại Quyết định 73/QĐ-XPVPHC, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt Báo Pháp luật và Xã hội do hành vi thông tin về chất lượng sản phẩm Bifina là sai sự thật trong bài viết “Láo nháo quảng cáo TPCN - Kỳ 19: ‘Choáng’ vì sản phẩm men vi sinh Bifina không đạt chỉ tiêu như công bố?” đăng tải trên Chuyên trang Pháp luật và Dân sinh.

Tờ báo này cũng được áp dụng tình tiết giảm nhẹ do nhận ra sai phạm, báo cáo với cơ quan quản lý và khắc phục hậu quả kịp thời…

Theo đó, Báo Pháp luật và Xã hội phải nộp phạt 10 triệu đồng, buộc phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả bằng hình thức cải chính, xin lỗi thông tin sai sự thật nêu trên theo quy định của pháp luật.

Trong khi đó, Cục Báo chí cũng đã ban hành Quyết định 249/QĐ-XPVPHC phạt 30 triệu đồng với Tạp chí điện tử Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo do thực hiện không đúng tôn chỉ, mục đích ghi trong giấy phép hoạt động báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai cơ quan báo chí bị phạt vì thông tin sai, không đúng tôn chỉ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.