Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa”

Thư Kỳ| 27/11/2018 07:05

(HNM) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông tư số 01/2018/TT-VPCP hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23-4-2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính.


Theo thông tư, việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả tại bộ phận “một cửa” đối với các thủ tục hành chính phải được công bố trong quyết định công bố thủ tục hành chính, quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính và công khai theo quy định pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính.

Các cơ quan, đơn vị chức năng thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, UBND cấp tỉnh rà soát, gửi văn phòng bộ, cơ quan ngang bộ, văn phòng UBND cấp tỉnh tổng hợp, trình bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định danh mục các thủ tục hành chính thuộc phạm vi tiếp nhận tại bộ phận “một cửa” các cấp, loại trừ các thủ tục hành chính thuộc các trường hợp quy định tại Khoản 5 Điều 14 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP…

Thông tư có hiệu lực từ ngày 6-1-2019.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.