Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà cho bệnh nhi nghèo bị ung thư

Gia Phong| 22/01/2019 19:14

(HNMO) - Chiều 22-1, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới thăm và tặng 100 suất quà cho bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương.

Chương trình do Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng (Bộ Y tế) phối hợp với Bệnh viện Nhi trung ương tổ chức.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thăm các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại đây, nhiều em nhỏ mắc phải căn bệnh hiểm nghèo đang phải chống chọi từng ngày, từng giờ tại bệnh viện, vĩnh viễn rời xa việc học tập, vui chơi cùng bạn bè. Có những trường hợp dù đã được bảo hiểm y tế chi trả phần lớn nhưng do việc điều trị kéo dài, gia cảnh quá khó khăn nên không thể tiếp tục chạy chữa. Có trường hợp, các nhân viên y tế phải tự quyên góp để cho người bệnh có tiền ăn, ở và đi lại... 


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi lời tri ân sâu sắc tới những thầy thuốc ngày đêm lặng thầm cống hiến vì sức khỏe người bệnh, những cá nhân, tổ chức giàu lòng hảo tâm luôn trăn trở vì một tương lai tươi sáng hơn cho bệnh nhân, bệnh nhi ung thư nghèo… Chủ tịch Quốc hội chúc mừng Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng (Bộ Y tế) và cán bộ y tế bệnh viện ngày càng phát triển, hoạt động hiệu quả hơn nữa đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng rất vui mừng vì sự phát triển nhanh chóng, toàn diện của Bệnh viện Nhi trung ương, xứng đáng là đơn vị đầu ngành của hệ thống nhi khoa toàn quốc, cung cấp dịch vụ khám, điều trị, chăm sóc người bệnh một cách toàn diện, chuyên nghiệp và chất lượng cao nhất để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân, trở thành địa chỉ tin cậy, người bạn đồng hành thân thiết của thầy thuốc và người dân.

Ung thư đang trở thành gánh nặng lớn tại các quốc gia trên thế giới, đặc biệt với các nước nghèo, các nước đang phát triển. Theo ghi nhận, mỗi năm ở nước ta có khoảng 164.671 ca mắc ung thư mới, trong đó có 1,5% là trẻ em và 114.871 ca tử vong do ung thư. Trong những năm qua, qua báo cáo, ngành Y tế đã có rất nhiều nỗ lực và nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và toàn xã hội trong công tác phòng chống ung thư, đào tạo phát triển nguồn nhân lực và đặc biệt là trang thiết bị, cơ sở hạ tầng.

Trong những năm 2000, cả nước chỉ có 3 bệnh viện chuyên ngành, 14 khoa ung thư tại bệnh viện đa khoa tỉnh, đáp ứng khoảng 30% nhu cầu khám chữa bệnh ung bướu của nhân dân thì tới năm 2018 trên toàn quốc đã có 8 bệnh viện chuyên ngành với các trang thiết bị y tế hiện đại, trình độ chuyên môn ngang tầm với các nước trong khu vực và thế giới, 69 trung tâm, khoa, đơn vị ung bướu, đáp ứng được phần lớn nhu cầu của người dân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà cho bệnh nhi nghèo bị ung thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.