Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an sẽ trực 24/24h, sẵn sàng bảo vệ cán bộ y tế

Theo Tạ Nguyên/Báo Tin tức| 23/01/2019 17:41

Bộ Công an sẽ bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát thường xuyên bảo đảm an ninh, trật tự cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) ký Quy chế phối hợp bảo đảm an ninh bệnh viện.


Đó là nội dung quan trọng trong Quy chế phối hợp giữa Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) và Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh vừa được ký ngày 23-1.

Theo đó, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội sẽ chỉ đạo, hướng dẫn các lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội thường trực 24/24 giờ để tiếp nhận, xử lý và giải quyết ban đầu các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự báo đến số điện thoại khẩn cấp 113 và số điện thoại đường dây nóng của Công an địa phương. Bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát thường xuyên bảo đảm an ninh, trật tự; tăng cường cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh là bệnh viện đa khoa, chuyên khoa thuộc trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh…

Để tăng cường bảo đảm an ninh trật tự tại các bệnh viện, Cục Quản lý khám, chữa bệnh cũng chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tự bảo vệ tài sản, tính mạng, sức khỏe và danh dự của nhân viên y tế, đồng thời chủ động thông báo cho Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an các cấp và chính quyền địa phương khi có hiện tượng mất an ninh, trật tự tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, xác định nguyên nhân phát sinh các loại tội phạm…

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh cho biết, thời gian gần đây liên tục xảy ra các vụ việc mất an ninh trật tự tại các bệnh viện. Từ năm 2010 tới nay đã có tới 26 vụ việc. Cụ thể, đã xảy ra 4 vụ bạo hành nhân viên y tế trong năm 2017, tình trạng các vụ truy sát, đánh nhau cũng xảy ra tại các cơ sở y tế với tổng số 6 vụ.

Trước thực trạng này, việc phối hợp giữa Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Cục Quản lý khám, chữa bệnh là hoạt động rất quan trọng, nhằm tăng cường an ninh, trật tự trong lĩnh vực y tế, bảo đảm môi trường bệnh viện an toàn cho cả người bệnh và nhân viên y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an sẽ trực 24/24h, sẵn sàng bảo vệ cán bộ y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.