Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quy định mới về thời gian tập sự với giảng viên, giáo viên

Ban Bạn đọc| 31/01/2019 07:06

(HNM) - Từ ngày 8-2-2019, Thông tư 31/2018/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thời gian tập sự theo chức danh nghề nghiệp giáo viên, giảng viên trong các cơ sở giáo dục công lập bắt đầu có hiệu lực.


Theo đó, để được bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp giáo viên, giảng viên, người trúng tuyển phải thực hiện thời gian tập sự trong các trường hợp cụ thể như sau:

- Tuyển dụng vào chức danh nghề nghiệp giảng viên hạng III, giáo viên THPT hạng III, giáo viên dự bị đại học hạng III phải thực hiện thời gian tập sự 12 tháng (quy định hiện hành giáo viên THPT chỉ cần tập sự 9 tháng);
- Tuyển dụng vào chức danh giáo viên THCS hạng III phải thực hiện thời gian tập sự 9 tháng;

- Tuyển dụng vào chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non hạng IV, giáo viên tiểu học hạng IV phải thực hiện thời gian tập sự 6 tháng.

Thời gian tập sự trên áp dụng kể từ ngày 15-1-2019, những trường hợp tuyển dụng trước ngày 15-1-2019 thì thực hiện theo quy định tại Thông tư 05/2016/TT-BGDĐT ngày 21-3-2016.

Kiểm lâm bị thương được hưởng chính sách như thương binh

Nghị định 01/2019/NĐ-CP của Chính phủ về Kiểm lâm và lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng quy định, kiểm lâm được hưởng chế độ lương theo ngạch, bậc, chức vụ và các chế độ khác theo quy định của pháp luật. Kiểm lâm trong khi trực tiếp làm nhiệm vụ bị thương được hưởng chế độ, chính sách như thương binh, bị hy sinh được công nhận liệt sĩ theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng. Trong khi thực hiện nhiệm vụ, kiểm lâm được trang bị và sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ theo quy định để thực hiện nhiệm vụ quản lý rừng, tuần tra, kiểm tra, đấu tranh, ngăn chặn xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp.

Nghị định 01/2019/NĐ-CP ban hành ngày 1-1-2019, có hiệu lực từ ngày 15-2-2019.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quy định mới về thời gian tập sự với giảng viên, giáo viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.