Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không có xe công đi lễ hội đền Sóc

Tin, ảnh: Hiền Thu| 13/02/2019 14:47

(HNMO) - Ngày 13-2, Đoàn kiểm tra công vụ TP Hà Nội đã kiểm tra đột xuất tại Trung tâm Quản lý Khu du lịch - di tích đền Sóc Sơn (đơn vị được giao quản lý di tích quốc gia đặc biệt đền Sóc).

Qua kiểm tra cho thấy, Trung tâm Quản lý Khu du lịch - di tích đền Sóc Sơn đã chấp hành nghiêm các quy định về nội quy làm việc, có phân công lãnh đạo trực. Tại thời điểm kiểm tra (9h10), các viên chức, người lao động đều có mặt tại vị trí làm việc theo phân công. Các khu vực bãi đỗ xe thuộc khuôn viên Khu du lịch - di tích đền Sóc không có xe công (xe biển xanh) đi lễ hội.


Báo cáo với Đoàn kiểm tra công vụ, ông Phạm Văn Hiến, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Khu du lịch - di tích đền Sóc Sơn cho biết, ngay sau Tết Nguyên đán, Trung tâm đã quán triệt nghiêm túc đến toàn thể viên chức, người lao động về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính. Trung tâm chưa phát hiện xe công thuộc quản lý của các cơ quan, đơn vị thuộc TP Hà Nội đi lễ hội tại đây.

Đoàn kiểm tra đề nghị Trung tâm Quản lý Khu du lịch - di tích đền Sóc Sơn tiếp tục quán triệt nghiêm túc việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính đến viên chức, người lao động, bảo đảm lễ hội diễn ra văn minh. Đặc biệt, Trung tâm cần phối hợp kiểm soát việc sử dụng xe công đi lễ hội sai mục đích, thông báo kịp thời đến Đoàn kiểm tra công vụ, đồng thời, không tiếp đón các xe biển xanh đi lễ hội sai mục đích tại các bãi đỗ xe do đơn vị quản lý.

* Cùng ngày, Đoàn kiểm tra công vụ TP Hà Nội đã kiểm tra đột xuất tại Bảo hiểm xã hội huyện Sóc Sơn. Kết quả kiểm tra cho thấy, Bảo hiểm xã hội huyện Sóc Sơn chấp hành đầy đủ các quy định, có phân công công chức tiếp nhận hồ sơ, có ban hành nội quy, quy chế hoạt động bộ phận “một cửa”, có công khai 10 nguyên tắc tiếp khách, tiếp dân.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, vào 10h30 sáng 13-2, bộ phận “một cửa” của Bảo hiểm xã hội huyện Sóc Sơn có khá đông người dân ngồi chờ đến lượt làm thủ tục. Nhìn chung, cảm nhận của người dân là hài lòng về tinh thần phục vụ của cán bộ, viên chức bộ phận “một cửa” trong việc giao tiếp, giải quyết thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, có ý kiến phản ánh rằng, một số lần gọi điện đến để hỏi thông tin liên quan đến hồ sơ hành chính nhưng không có ai nghe điện thoại nên lại phải đến hỏi trực tiếp tại bộ phận “một cửa”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không có xe công đi lễ hội đền Sóc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.