Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Tiếp nhận hơn 3.200 hồ sơ cấp, đổi hộ chiếu trong hai ngày

Thanh Tàu| 13/02/2019 15:55

(HNMO) - Trong hai ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019, lượng người đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA08, Công an TP Hồ Chí Minh) làm hồ sơ xin cấp, đổi hộ chiếu tăng đột biến.

Người dân đến làm thủ tục tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP Hồ Chí Minh.


Ngày 13-2, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Thượng tá Phạm Ngọc Tiến, Trưởng phòng PA08 cho biết, chỉ trong hai ngày (11 và 12-2), PA08 đã tiếp nhận hơn 3.200 hồ sơ cấp, đổi hộ chiếu cho công dân Việt Nam và người nước ngoài, gấp đôi số lượng so với ngày bình thường. Theo PA08, để tránh tình trạng người dân ghi thông tin sai sót trên tờ khai như mọi năm và mất thời gian làm lại, PA08 đã bố trí cán bộ trực tiếp hỏi thông tin từ người dân và ghi các thông tin vào tờ khai. Nhờ đó, quá trình làm thủ tục trở nên nhanh hơn.

Theo Thượng tá Phạm Ngọc Tiến, nguyên nhân của việc lượng người đến làm hồ sơ tăng đột biến là do thời gian này một số doanh nghiệp vẫn còn nghỉ Tết nên người dân tranh thủ đi làm hộ chiếu. Thứ hai là khi một người đi làm hộ chiếu thì có nhiều người đi cùng, trong khi trụ sở tiếp dân chưa đủ rộng. Đặc biệt là người dân làm hộ chiếu đi du lịch rất nhiều.

Qua đây, PA08 đề nghị người dân, trong thời điểm quá tải, những người có nhu cầu thực sự thì khai hồ sơ tại nhà và nộp qua hệ thống điện tử, và nên giảm bớt số người đi cùng; với trẻ em dưới 14 tuổi thì cha hoặc mẹ lên nộp thay hồ sơ cho con. Ngoài ra, người dân nên đề phòng đối với các trường hợp “cò” chèo kéo để làm hộ chiếu, dẫn đến phải mất tiền gấp nhiều lần bình thường, thậm chí bị lừa đảo.

Theo PA08, năm 2018, phòng đã có 25 bàn ở các khu vực để đánh giá cán bộ phục vụ. Qua hơn 5 tháng triển khai, đơn vị đã tiếp nhận 2.332 lượt đánh giá của người dân về thái độ cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại các khu vực. Thời gian tới, PA08 sẽ đề xuất Ban Giám đốc Công an thành phố cho phép nâng cấp hệ thống sử dụng ứng dụng công nghệ nhận dạng gương mặt để đo chỉ số hài lòng của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Tiếp nhận hơn 3.200 hồ sơ cấp, đổi hộ chiếu trong hai ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.